null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

content:

Chiều ngày 12/06/2024, Đoàn công tác Học viện Chính sách và Phát triển đã đến thăm và trao đổi và học tập kinh nghiệm về xây dựng đề án chuyển đổi số với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hữu Đồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các tổ chức chính trị - xã hội của trường. Về phía Đoàn công tác của Học viện có sự tham dự của TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy Học viện, Chủ tịch Hội đồng Học viện; NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện; ThS. Ngô Văn Giang – Phó Giám đốc Học viện; đại diện Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, Phòng Quản lý đào tạo, Khoa Kinh tế số, Trung tâm Thông tin, thư viện và truyền thông. 

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH KTQD phát biểu

TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được biết đến là một trong những cơ sở giáo dục có nhiều thành tựu nổi bật về nghiên cứu, ứng dụng chuyển đổi số. Vì vậy, trong lộ trình nâng cao năng lực chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, Học viện Chính sách và Phát triển mong muốn được trao đổi, học tập kinh nghiệm, giải pháp triển khai xây dựng quản trị số, tìm hiểu các mô hình, sản phẩm phần mềm tích hợp thông tin trong quản lý đào tạo,….Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động của Nhà trường, đáp ứng chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 2021-2030. Đến năm 2030, thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn trường, hướng đến trường đại học thông minh có hệ thống quản trị hiện đại.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác với các nội dung: Chủ trương, kế hoạch, quyết định của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về thực hiện chuyển đổi số tại Trường; Cách tiếp cận trong thực hiện chuyển đổi số; Lựa chọn các lĩnh vực/mảng công việc ưu tiên trong chuyển đổi số và quá trình triển khai các nhiệm vụ chuyển đối số; Sự tham gia/vào cuộc của Lãnh đạo Trường và các đơn vị, chủ thể có liên quan vào thực hiện nhiệm vụ chuyển đối số; Kinh phí đầu tư cho chuyển đổi số; Những kết quả tích cực đạt được, những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chuyển đổi số;  Phương hướng, giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong thời gian tới; Những bài học kinh nghiệm hay rút ra từ quá trình chuyển đổi số.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy Học viện, Chủ tịch Hội đồng Học viện trân trọng cảm ơn đón tiếp nồng hậu, đặc biệt là những chia sẻ cởi mở, tâm huyết của Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dành cho trường Học viện Chính sách và Phát triển. Trong Chiến lược phát triển Học viện Chính sách và Phát triển tầm nhìn đến năm 2045, Học viện có mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ trở thành đại học thông minh, có hệ thống quản trị hiện đại và có tính quốc tế cao. Cuộc gặp gỡ trao đổi với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một cơ hội để Học viện học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số trong thời gian tới.

Tin: TTTT,TV&TT