null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Trường Đại học Rennes (Pháp)

content:

Chiều ngày 29/02/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với Trường Đại học Rennes (Pháp) nhằm trao đổi về các vấn đề hợp tác trong Chương trình thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế và Quản lý công liên kết giữa hai trường cũng như các phương hướng hợp tác trong thời gian sắp tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện phía Trường Đại học Rennes (Pháp) có Giáo sư Christophe Tavera – Phó giám đốc Hội đồng khoa học quốc gia trường Đại học. Về phía Học viện có sự tham dự của PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện, TS. Phạm Mỹ Hằng Phương - Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng và đại diện phòng Quản lý khoa học và hợp tác - TS. Đặng Xuân Thọ. 

Đại diện Trường Đại học Rennes (Pháp) Giáo sư Christophe Tavera

Chương trình thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế và Quản lý công liên kết giữa Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại học Rennes, Cộng hòa Pháp là chương trình được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu và cấp bằng của Pháp. Chương trình được thiết kế theo chuẩn quốc tế, cập nhật những phát triển mới nhất trong đào tạo Kinh tế và Quản lý công, đồng thời điều chỉnh phù hợp với bối cảnh đặc thù của Việt Nam. Chương trình học trang bị cho học viên tư duy hiện đại, lý thuyết nền tảng, và công cụ mới nhất để quản lý kinh tế và phân tích, đánh giá chính sách. Chương trình được chính phủ Pháp bảo trợ và hỗ trợ 50% học phí, và nhiều học bổng dành cho các ứng viên từ khu vực quản lý nhà nước, các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, sinh viên tài năng. Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức về kinh tế và quản lý hoàn hảo, khả năng làm việc trực tiếp bằng tiếng Anh trong khu vực công cũng như khu vực tư nhân và được học liên thông lên bậc Tiến sĩ theo yêu cầu tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trên thế giới. Bằng thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế và Quản lý công được cấp bởi Đại học Rennes, Cộng hòa Pháp, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về năng lực đào tạo của mỗi bên chia sẻ những thế mạnh và điểm nổi bật mà mìnđang sở hữu, những thành tựu có được trong việc hợp tác quốc tế trong suốt thời gian vừa qua. Theo đó, đại diện của Trường Đại học Rennes Giáo sư Christophe Tavera đánh giá cao về quy mô, chất lượng chương trình đào tạo và hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Học viện Chính sách và Phát triển.

PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện đã bày tỏ sự tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có những bước phát triển tốt đẹp và bền vững trong tương lai. Nhiều chương trình hợp tác, liên kết đào tạo chất lượng sẽ được triển khai, góp phần đa dạng hóa lựa chọn học tập và tăng cường trải nghiệm quốc tế cho sinh viên, học viên Học viện.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Đại học Rennes là đại học công lập nằm ở thành phố Rennes, Pháp. Trường được thành lập vào năm 1970 và là một trong 12 trường đại học công lập đa ngành chính ở Pháp. Trường thuộc top 7 trường đại học hàng đầu của Pháp (theo bảng xếp hạng Ranking Web of World Universities) và thứ 282 trường đại học hàng đầu thế giới (bảng xếp hạng Global Universities Ranking). Đại học Rennes là cái nôi đào tạo ra nhiều chính trị gia và nhà kinh tế học hàng đầu thế giới như ông Christian Noyer, Phó chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu- Thống đốc ngân hàng Trung ương Pháp - Chủ tịch ngân hàng thanh toán quốc tế, ông Jean-Jacques Urvoas - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Pháp, ông Yves Cochet - Bộ trưởng Bộ Môi trường và Quy hoạch Vùng Pháp, ông Mostapha Laabid - Phó chủ tịch Quốc hội Pháp,…

Tin: TTTT, TV&TT