null LỄ KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO THẠC SĨ KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CÔNG GIỮA HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH & PHÁT TRIỂN VÀ ĐẠI HỌC RENNES – PHÁP

content:

Sáng ngày 02/03/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công lễ khai giảng Khóa 1, Chương trình liên kết quốc tế đào tạo Thạc sĩ Kinh tế và Quản lý công giữa Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Rennes (Pháp) với sự tham dự của các tân học viên. 

Buổi lễ khai giảng được tổ chức long trọng trước sự chứng kiến của đại diện hai trường. Về phía Đại học Rennes (Pháp) có GS. Christophe Tavera – Phó Giám đốc Hội đồng khoa học quốc gia trường Đại học. Về phía Học viện có TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện, các thành viên Ban quản lý Chương trình. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự có mặt của các thầy, cô giáo tham gia giảng dạy chương trình và các bạn tân sinh viên của khóa học đầu tiên.

Về phía Đại học Rennes (Pháp), Ông David Alis, Chủ tịch nhà trường đã gửi video chào mừng tới các tân học viên của chương trình. Ông Alis cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc không ngừng học tập, nâng cao kiến thức trong bối cảnh ngày một phức tạp của kinh tế - chính trị thế giới. Có mặt tại buổi lễ, GS. Christophe Tavera – Phó Viện trưởng viện Khoa học Kinh tế, Phó giám đốc Hội đồng khoa học quốc gia các trường đại học Pháp nhấn mạnh rằng đây không chỉ là sự hợp tác giữa hai trường đại học mà còn mang lại mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp. Qua đây, ông kỳ vọng rằng những học viên đầu tiên của chương trình sẽ có một tinh thần tốt nhất để có thể hoàn thành chương trình học cũng như áp dụng những kiến thức trong chương trình phục vụ cho công việc đang đảm nhiệm, để khẳng định những nỗ lực mà hai đơn vị đã dày công vun đắp những năm qua.

GS. Christophe Tavera phát biểu tại buổi lễ

Về phía Học viện, TS Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Tháng 3/2024, Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Rennes (Pháp) chính thức triển khai chương trình đạo tạo Quốc tế. Trên cơ sở ấy, lễ khai giảng đánh dấu cột mốc lịch sử cho Học viện Chính sách và Phát triển khi đây là chương trình đào tạo liên kết quốc tế đầu tiên tại trường cấp bằng quốc tế sau khi học viên hoàn thành chương trình học. Tôi hy vọng rằng, các học viên đầu tiên của chương trình sẽ khởi động chặng đường phía trước bằng tinh thần đam mê để phát triển tri thức, từ đó mở ra cơ hội cho tương lai và áp dụng kiến thức mang lại giá trị cộng đồng.

TS. Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ

Về phía tân học viên, Anh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh rằng mặc dù có sự khác biệt về độ tuổi của các học viên, nhưng với tinh thần luôn luôn tiến lên phía trước để học hỏi và trao đổi kiến thức, học viên khóa 1 sẽ học tập và nghiên cứu khoa học với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển của chương trình.

Học viên Nguyễn Phi Long – Đại diện học viên khóa 1

Lễ khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định sự thành công của việc hợp tác giữa Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Rennes của Pháp, đây là bước đệm để hai đơn vị có thể triển khai nhiều hoạt động giảng dạy và đào tạo trong tương lai.

Chương trình APD – Rennes Khóa 1 chụp ảnh lưu niệm

Sau lễ khai mạc, các học viên đã bước vào buổi học đầu tiên với nhiều hứng khởi và quyết tâm!

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng và buổi học:


Nguồn: Ban Quản lý chương trình Rennes