null TS. NGUYỄN THANH BÌNH – TRƯỞNG KHOA KINH TẾ CHIA SẺ TẠI WORKSHOP: "ISEF INTERVIEW DAY: QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG & 1001 CÂU CHUYỆN CỦA CÁC ỨNG VIÊN GEN Z”

content:

      Ngày 7/6/2023, TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Kinh tế tham dự Workshop: “ISEF INTERVIEW DAY: QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG & 1001 CÂU CHUYỆN CỦA CÁC ỨNG VIÊN GEN Z" do Viện Đào tạo quốc tế tổ chức. Hội thảo với mục tiêu giải đáp và tháo gỡ khó khăn cho sinh viên của Học viện Chính sách & Phát triển nói riêng và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội nói chung về những vấn đề xoay quanh quy trình tuyển dụng, đặc biệt là vòng phỏng vấn tại các công ty, doanh nghiệp.

 

       Nội dung buổi trò chuyện xoay quanh hai vấn đề: Tìm hiểu quy trình tuyển dụng và Kỹ năng trả lời phỏng vấn để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Chia sẻ tại hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Bình đã giúp các bạn sinh viên áp dụng câu nói “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” vào việc chuẩn bị cũng như tham gia buổi phỏng vấn; Cách đặt ra những câu hỏi “self-reflection” để xác định năng lực của bản thân và mức độ uy tín trong công việc, kỹ năng research thông tin về công ty, doanh nghiệp. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn của mình, thầy Bình đã đưa ra những lời khuyên quý báu, giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những gì mà các bạn cần tích lũy trong 4 năm học Đại học để chuẩn bị cho mình những kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho công việc sau này.

 

      Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp vượt ngoài mong đợi, Ban tổ chức hy vọng thông qua chương trình, các bạn sinh viên đã gặt hái được cho mình những thông tin cần thiết, bổ ích và dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo hữu ích và thiết thực cho sinh viên trong thời gian tới.