null BỘ MÔN ĐẦU TƯ TỔ CHỨC NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ: "CHIẾN LƯỢC SỬ DỤNG HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI TRONG PHÒNG HỘ RỦI RO TÀI CHÍNH"

content:

Ngày 23/06/2023, Bộ môn Đầu tư – Khoa Kinh tế tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề trong chương trình môn học Quản trị rủi ro với Chủ đề : “Chiến lược sử dụng Hợp đồng tương lai trong phòng hộ rủi ro tài chính”.

Thành phần tham dự:

  • Diễn giả: ThS.Nguyễn Thị Khách Ly- Chuyên viên chính Vụ Phát triển thị trường, Ủy ban chứng khoán nhà nước, Trưởng nhóm nghiên cứu phát triển các sản phẩm phái sinh tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
  • Về phía Khoa Kinh tế: TS. Lê Thị Nhung- Phó trưởng Bộ môn Đầu tư, Giảng viên phụ trách học phần Quản trị rủi ro.
  • Về phía sinh viên: Toàn bộ sinh viên K11 thuộc chuyên ngành Đầu tư, chuyên ngành Tài chính- Ngân hàng, chuyên ngành Phân tích dữ liệu lớn trong kinh tế và kinh doanh đang học học phần Quản trị rủi ro.

Buổi trao đổi diễn ra đầy hào hứng với sự hưởng ứng tích cực từ toàn thể các bạn sinh viên năm 3 đang học học phần Quản trị rủi ro.

          Mở đầu buổi nói chuyện chuyên đề, ThS. Nguyễn Thị Khánh Ly đặt ra các câu hỏi khởi động cho sinh viên như: Thị trường phái sinh ra đời như thế nào, nằm ở đâu trên thị trường tài chính? Nếu để phòng ngừa rủi ro tài chính thì nhà đầu tư thực hiện trên thị trường nào hiệu quả? Sau khi trao đổi tương tác với sinh viên, cô Ly dần giải đáp các câu hỏi và làm rõ bản chất chứng khoán phái sinh và thị trường phái sinh.

           Tiếp theo, diễn giả đi sâu vào nội dung phân tích các chiến lược sử dụng hợp đồng tương lai trong phòng hộ rủi ro tài chính gắn với các ví dụ về hợp đồng tương lai chỉ số VN30, đồng thời cung cấp bức tranh toàn cảnh về thực trạng phát triển của thị trường phái sinh Việt Nam.

           Cuối cùng ThS. Nguyễn Thị Khánh Ly đề xuất một số giải pháp cũng như một số bài học trong hoạt động phòng hộ rủi ro dưới góc độ của các nhà đầu tư, các tổ chức, doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý thị trường. Cô Ly cũng chia sẻ những kinh nghiệm bản thân trên con đường trở thành chuyên gia hoạch định chính sách và động viên các bạn sinh viên tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức trên ghế nhà trường để chuẩn bị cho mình một hành trang vững bước trong môi trường đầu tư chuyên nghiệp.

           Buổi chia sẻ mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức thực tế, những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động kiểm soát rủi ro hoạt động đầu tư. Diễn giả Nguyễn Thị Khánh Ly đánh giá rất cao tinh thần ham học hỏi và lắng nghe của các bạn sinh viên. Phần giao lưu diễn ra rất sôi nổi và hữu ích. ThS. Nguyễn Thị Khánh Ly giải đáp những thắc mắc trong buổi học của các bạn sinh viên đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích. Đáng chú ý, cô Ly chia sẻ sẽ sẵn sàng trợ giúp, đồng hành cùng sinh viên Khoa Kinh tế- Học viện Chính sách và Phát triển trong những chặng đường tiếp theo.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã thành công tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ toàn thể các bạn sinh viên chuyên ngành Đầu tư, chuyên ngành Tài chính- Ngân hàng và chuyên ngành Phân tích dữ liệu.

          Kết thúc buổi nói chuyện, TS. Lê Thị Nhung – Phó trưởng Bộ môn Đầu tư, giảng viên phụ trách học phần Quản trị rủi ro đã gửi lời trân trọng cảm ơn tới cô Nguyễn Thị Khánh Ly và dự kiến sẽ tiếp tục có những chương trình hợp tác đào tạo và nói chuyện chuyên đề bổ ích, thực tiễn để nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Khoa Kinh tế nói riêng và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển nói chung.