null KHOA KINH TẾ - NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG 2023 VÀ SẴN SÀNG CHÀO ĐÓN 2024

content:

Năm 2023 vừa qua, bên cạnh những thành tựu và kết quả đã đạt được, vẫn có những khó khăn, thách thức nhất định nhưng Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển đã luôn tích cực, chủ động tạo ra những bước phát triển riêng. Để đạt được những thành quả như vậy là sự nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế cùng với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Giám đốc Học viện và sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị/doanh nghiệp trong và ngoài Học viện. Dưới đây là những dấu ấn tiêu biểu của Khoa Kinh tế trong năm 2023.

1. Công tác tuyển sinh và đào tạo của Khoa ngày càng được khẳng định vị trí với số lượng sinh viên trúng tuyển cao nhất Học viện. Năm 2023, Khoa Kinh tế tuyển sinh thành công chuyên ngành mới là Kinh tế & Quản lý nguồn nhân lực với số lượng sinh viên vượt chỉ tiêu.

 

    2. Triển khai thành công 2 Đề án xây dựng chương trình đào tạo Đầu tư định hướng nghề nghiệp và chương trình đào tạo Kinh tế & Quản lý nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định rà soát 2 chương trình đào tạo chuyên ngành Đầu tư và chuyên ngành Đấu thầu & Quản lý dự án cũng diễn ra tốt đẹp với sự đồng thuận nhất trí cao.

 

3. Hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên ngành Kinh tế thông qua chuỗi sự kiện mời chuyên gia đến nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, hội thảo chia sẻ các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cũng như những kinh nghiệm thực tế trong môi trường làm việc tại Doanh nghiệp.

                  Hội thảo Phát triển kiến thức và kỹ năng nâng cao cơ hội việc làm

                    Nói chuyện chuyên đề môn Quản trị rủi ro - Chuyên ngành Đầu tư

                                Tọa đàm Nghiệp vụ môi giới và cơ hội tuyển dụng

                   Tọa đàm định hướng nghề nghiệp - chuyên ngành Đấu thầu & QLDA

                                Kí kết hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng lao động

4. Hoạt động sinh viên NCKH hàng năm được khoa Kinh tế chú trọng triển khai, trong đó có 20 đề tài dự thi cấp Khoa với kết quả 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 2 giải khuyến khích.

5. Tổ chức thành công bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 10 (niên khóa 2019-2023), khép lại hành trình sinh viên đầy nhiệt huyết và ý nghĩa cùng với những kỷ niệm khó phai bên cạnh thầy cô và bạn bè.

 

6. Hoạt động thiện nguyện tại Làng Hữu Nghị Việt Nam, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức dịp noel và năm mới. Khoa Kinh tế đã trao tặng 100 phần quà và bánh kẹo đến tận tay những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời tổ chức hoạt động văn nghệ, trò chơi, giao lưu cùng các em. Đây là hoạt động phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái và góp phần tăng cường trách nhiệm xã hội của mỗi sinh viên Khoa Kinh tế

 

7. Tổ chức thành công Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2025 của các lớp, các khóa, bầu ra Ban chấp hành khóa mới với những thành viên nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, góp phần dẫn dắt phong trào thanh niên, sinh viên của Khoa ngày càng đi lên.

 

8. Thầy trò Khoa Kinh tế luôn đạt thành tích cao trong các hoạt động phong trào do Học viện, Đoàn thanh niên tổ chức: Giải Nhì Hội diễn văn nghệ chào mừng 15 năm thành lập Học viện, Giải Ba Cuộc thi Áo khoa.

9. Tổ chức thành công các cuộc thi ý nghĩa thu hút đông đảo sinh viên Khoa nói riêng và sinh viên Học viện nói chung tham gia như: Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử nhân dịp chào mừng ngày lễ 30/4, Cuộc thi Thay lời muốn nói nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

     

       Trong năm mới 2024, Khoa Kinh tế tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực hết mình trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, phong trào sinh viên, quyết tâm đưa Khoa Kinh tế trở thành đơn vị phát triển bền vững và sáng tạo của Học viện Chính sách và Phát triển. Tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế sẵn sàng chào đón năm mới 2024 với nhiều mục tiêu và thắng lợi