null SINH VIÊN KHOA KINH TẾ- HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN XUẤT SẮC GIÀNH VÉ VÀO CHUNG KẾT TOÀN QUỐC CUỘC THI VŨ TRỤ ĐỒNG TIỀN (THE MONEYVERSE) – CHƯƠNG TRÌNH DO THỜI BÁO VTV THỰC HIỆN.

content:

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ- HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN XUẤT SẮC GIÀNH VÉ VÀO CHUNG KẾT TOÀN QUỐC CUỘC THI VŨ TRỤ ĐỒNG TIỀN (THE MONEYVERSE) – CHƯƠNG TRÌNH DO THỜI BÁO VTV THỰC HIỆN.

Chiều ngày 12/08/2024, Thời báo VTV tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Vũ Trụ Đồng Tiền (The Moneyverse) tại Hội trường 886, Học viện Chính sách và Phát triển. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 800 sinh viên Trường Học viện Chính sách và Phát triển, trong đó có gần 400 sinh viên Khoa Kinh tế yêu thích và muốn tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư, tài chính.

The Moneyverse - Vũ Trụ Đồng Tiền là cuộc thi tài chính và đầu tư dành cho thế hệ trẻ, được khởi xướng bởi Thời báo VTV - VTV Times, Đài truyền hình Việt Nam. Là cuộc thi có quy mô toàn quốc và đầu tiên kết hợp giải trí và công nghệ giáo dục tài chính dành cho sinh viên được phát trên sóng VTV. Vũ Trụ Đồng Tiền có 2 hoạt động chính là chuỗi unitour, bao gồm các hoạt động và trải nghiệm thực tế dành cho giới trẻ xoay quanh 5 trạng thái của dòng tiền, dựa trên hình ảnh của 5 vũ trụ: Kiếm - Tiêu - Tích lũy - Đầu tư - Bảo toàn. Bên cạnh đó là chương trình gameshow kết hợp reality show về tài chính cá nhân và đầu tư cho giới trẻ. The MoneyVerse - Vũ Trụ Đồng Tiền là chương trình đầu tiên về giáo dục tài chính dành cho sinh viên được dự kiến phát trên sóng VTV vào tháng 09/2024. 

Chương trình có sự hiện diện của các Thầy Cô Học viện, các đối tác đồng hành và ban giám khảo của chương trình. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển. Cùng với đó là các Thầy Cô Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các Đơn vị, Phòng, Trung tâm, Khoa, Viện và Cán bộ Giảng viên của Học viện. Về phía Thời báo VTV Đài truyền hình Việt Nam có sự hiện diện của Bà Dương Ngọc Trinh – Giám đốc chiến lược Thời báo VTV. Đến từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV – Đối tác chiến lược của chương trình có Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm thẻ và vận hành BIDV. Đến từ Công ty cổ phần Chứng khoán SSI – Đối tác chiến lược của chương trình có sự hiện diện của Ông Phạm Lưu Hưng – Kinh tế trưởng, Kiêm trưởng ban Đào tạo và Phát triển Công ty cổ phần Chứng khoán SSI; Bà Lương Lan My – Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Chứng khoán SSI; Ông Lê Hải Nam – Giám đốc miền Bắc khối bán lẻ Công ty cổ phần chứng khoán SSI.

(NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc chương trình)

Khai mạc Chương trình NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã giới thiệu khái quát về Học viện từ quy mô đến các lĩnh vực đào tạo, nhấn mạnh về triết lý giáo dục “Tòan diện, Đổi mới sáng tạo và Phụng sự xã hội” của Học viện hướng đến tăng cường kết nối thực tiễn và lý thuyết. Cùng với đó NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên đã đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc sự phối hợp giữa Thời báo VTV, các đối tác đồng hành BIDV và SSI đã tổ chức nên một chương trình thực tế hết sức ý nghĩa, tạo nên sân chơi cho các sinh viên tham gia trải nghiệm các kiến thức, lý thuyết trong thực tiễn từ đó là cơ sở nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện trong phát triển nguồn nhân lực cho nhu cầu xã hội.

(Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển đón nhận quỹ học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt”)

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, Nhà báo, BTV Dương Ngọc Trinh thay mặt Ban tổ chức cuộc thi “Vũ trụ đồng tiền – Moneyverse” đã trao tặng suất học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt” trị giá 20.000.000đ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất ý nghĩa và thiết thực dành cho các bạn sinh viên có động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

(05 thí sinh xuất sắc đại diện cho Học viện Chính sách và Phát triển góp mặt tại Vòng chung kết The Moneyverse toàn quốc)

Trải qua 2 vòng đấu căng thẳng, kịch tính và không kém phần hấp dẫn, với sự thông minh, nhanh nhạy, khả năng vận dụng, sáng tạo các kiến thức được truyền dạy tại Học viện, các thí sinh đã tạo nên cuộc tranh đấu với không khí sôi động, hứng khởi và đầy tính thuyết phục. Kết thúc Cuộc thi, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra 05 thí sinh xuất sắc nhất qua các vòng tranh luận và trắc nghiệm chia bảng để thay mặt cho sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển vào vòng chung kết toàn quốc.

Đặc biệt, Khoa Kinh tế đã xuất sắc đóng góp tới 4/5 cái tên có mặt trong vòng chung kết toàn quốc gồm:

Nguyễn Thị Thuý Nga - Sinh viên lớp KTĐT12B

Phạm Thu Hà - Sinh viên lớp KTĐT12B

Nguyễn Ngọc Trà Giang - Sinh viên lớp KTĐT12B

Lương Lê Trúc Phương - Sinh viên lớp KTĐT12A

Đáng chú ý, tại Vòng Thử trắc nghiệm, bạn Nguyễn Ngọc Trà Giang - Sinh viên lớp KTĐT12B đã đạt được 10.120 điểm, mức điểm cao kỷ lục của chương trình trong các vòng casting tại các điểm trường trên toàn quốc mà The Moneyverse đã thực hiện. Kết quả đáng tự hào này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của Học viện nói chung và của Khoa Kinh tế nói riêng.

Cuộc thi thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với tất cả các Thầy Cô, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

(Các thầy cô cùng chung vui với các thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc)

(Các thầy cô Khoa Kinh tế chúc mừng các sinh viên Khoa Kinh tế vào vòng chung kết)

Một số hình ảnh đáng nhớ của vòng casting The Moneyverse tại Học viện Chính sách và Phát triển: