null KHOA KINH TẾ - HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2023-2024

content:

       Vào chiều ngày 22/8, Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Hội nghị với sự tham gia đông đảo của các thầy cô và sinh viên Khoa Kinh tế.

Về phía các khách mời:

  1. Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển
  2. Bà Nguyễn Thị Đông, Trưởng phòng Quản lý đào tạo
  3. Bà Vũ Thị Minh Luận, Trưởng phòng Quản lý khoa học và hợp tác
  4. Ông Lê Vũ Trường, Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo
  5. Ông Nguyễn Đức Mạnh, Chuyên viên Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

Về phía Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển:

  1. TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Kinh tế Học viện Chính sách và Phát triển
  2. TS. Lê Thị Nhung – Phó trưởng Bộ môn Kinh tế đầu tư
  3. TS. Đỗ Kiến Vọng – Phụ trách Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án;

Cùng toàn thể các Thầy Cô giáo Khoa Kinh tế.

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Kinh tế đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025, theo đó với nỗ lực lớn, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên, khoa Kinh tế đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học, đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác như:

* Về học tập và rèn luyện:

- Kết quả học tập của các Khóa và các Chuyên ngành của Khoa Kinh tế trong năm học 2023 - 2024 tương đối khả quan với tỷ lệ SV xếp loại học lực Xuất sắc và Giỏi khá cao, tỷ lệ SV xếp loại học Yếu, Kém có sự cải thiện đáng kể so với các năm trước.

Trong đó: Kết quả học tập của SV K11 là tích cực nhất Khoa, với 60,44% SV xếp loại học lực Xuất sắc và Giỏi, đặc biệt chuyên ngành Đầu tư tỷ lệ SV học lực Xuất sắc và Giỏi đạt 71,43%. Kết quả học tập của SV K12 rất ấn tượng trong đó tỷ lệ SV xếp loại học lực Xuất sắc và Giỏi của cả hai chuyên ngành trong Khoa đều đạt mức trên 40%. Tỷ lệ SV xếp loại học lực Xuất sắc và Giỏi của K13 cao và tương đối đồng đều, tỷ lệ xếp loại học lực Yếu và Kém đạt mức thấp nhất trong toàn Khoa. Chuyên ngành KTNNL K14 có kết quả học tập tốt nhất toàn Khóa, với 32,58% SV đạt học lực Xuất sắc và Giỏi, cao hơn mức trung bình toàn Khóa (21,05%).

- Điểm rèn luyện năm học 2023 - 2024 của SV các Khóa trong Khoa nhìn chung rất tốt: Nổi bật là SV K11 với tỷ lệ SV xếp loại ĐRL Xuất sắc cao nhất toàn Khoa (26,37%), trong đó chuyên ngành Đầu tư có tỷ lệ SV xếp loại ĐRL Xuất sắc cao hơn mức trung bình của Khóa (32,33%).  Kết quả ĐRL K12 và K13 tương đối đồng đều giữa các chuyên ngành và đạt mức cao, trong đó có 24,62% SV K12 đạt kết quả ĐRL Xuất sắc, tỷ lệ này của SV K13 là 24,69%. SV K14 có kết quả ĐRL Xuất sắc thấp nhất toàn Khoa (12,55%), đáng chú ý chuyên ngành Đầu tư có tỷ lệ SV đạt kết quả ĐRL Xuất sắc ở mức thấp nhất toàn Khóa (8,18%). Đáng chú ý SV K11 chuyên ngành Đấu thầu có kết quả ĐRL Trung bình, Yếu, Kém cao nhất toàn Khoa (6,12%).

* Về nghiên cứu khoa học:

Khoa Kinh tế đã triển khai tổ chức hoạt động NCKH sinh viên trong năm học 2023 – 2024 với 15 nhóm nghiên cứu trong đó: Bộ môn Kinh tế đầu tư 08 nhóm, Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án 07 nhóm. Kết quả đánh giá đề tài NCKH SV cấp Khoa đã chọn ra 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 02 Giải Ba và 02 Giải Khuyến khích.

Khoa đề xuất 02 đề tài tham dự Hội nghị NCKH SV cấp Học viện năm 2024. Kết quả: Đề tài "Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả tài chính của các công ty vật liệu xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam" do TS. Lê Thị Nhung- hướng dẫn đã xuất sắc giành Giải Nhất NCKH SV cấp Học viện.

* Các hoạt động phong trào:

SV khoa Kinh tế đã tích cực tham gia nhiều phong trào do Học viện, Đoàn thanh niên phát động: Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024; Talkshow: “Think Outside The Box”; Cuộc thi “Đấu trường tranh biện”; Cuộc thi “Vũ trụ đồng tiền”….

Thông qua các hoạt động phong trào, SV Khoa Kinh tế đã phát triển các kỹ năng cần thiết như tư duy phản biện, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. Từ đó nâng cao sự hiểu biết về các vấn đề kinh tế và tài chính trong thực tế.

Trước những thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 vừa qua, TS. Nguyễn Thế Vinh - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển bày tỏ niềm vui, lạc quan, đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò khoa Kinh tế.

Tiếp tục chương trình, Bí thư BCH Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế - Chu Thị Thu Ngân trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên của Khoa Kinh tế năm học 2023 - 2024.

Sau phần báo cáo, thầy cô và quý vị đại biểu đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của các em sinh viên liên quan đến công tác học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện trong năm học mới.

Kết thúc chương trình, các Thầy Cô tuyên dương và tặng bằng khen cho các sinh viên thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động phong trào trong năm học 2023-2024:

Hội nghị khép lại sau hơn 2 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc hứa hẹn một năm học mới với nhiều thắng lợi mới.