null ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA BỘ MÔN NGOẠI NGỮ NĂM HỌC 2023 - 2024

content:

Hướng tới mục tiêu đến năm 2045, Học viện trở thành đại học định hướng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đa ngành, đa lĩnh vực, thuộc nhóm các trường hàng đầu tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và quốc tế, công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) luôn được các giảng viên của Bộ môn Ngoại ngữ coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Tiếp nối những thành tích NCKH đã đạt được của năm học 2022-2023, trong năm học 2023-2024 này, các giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ đã đặt ra những mục tiêu về NCKH như sau:

  • Về việc thực hiện các đề tài NCKH, Bộ môn khuyến khích các giảng viên tham gia đăng ký và thực hiện các đề tài NCKH cấp cơ sở mang tính thực tiễn cao, hướng đến những nghiên cứu có thể áp dụng trực tiếp vào quá trình giảng dạy và công tác chuyên môn, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại Học viện.
  • Trong lĩnh vực Công bố quốc tế, tuy còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng trong năm học này, BMNN đặt mục tiêu phấn đấu có từ 1-2 bài đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín trên thế giới, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các giảng viên của Bộ môn tham gia các Hội thảo quốc tế về ngôn ngữ học và giảng dạy.

Ảnh TS. Tống Hưng Tâm trình bài báo cáo tại Hội thảo khoa học quốc tế về Ngôn ngữ học ứng dụng

  • Đối với hoạt động Sinh hoạt khoa học, tiếp tục lên kế hoạch tổ chức các hoạt động này hàng tháng nhằm tạo ra một môi trường NCKH tích cực và sôi động cho các giảng viên, đặc biệt là những giảng viên trẻ còn chưa có kinh nghiệm nghiên cứu.
  • Với hoạt động NCKH của sinh viên, Bộ môn đặt mục tiêu hướng dẫn sinh viên năm thứ 3 của Khoa làm quen dần với hoạt động NCKH, tạo môi trường thuận lợi để sinh viên tham gia các hoạt động NCKH và giúp hình thành và phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên.
  • Cuối cùng, trong lĩnh vực Hợp tác quốc tế, Bộ môn Ngoại ngữ hướng đến việc mở rộng và củng cố liên kết đào tạo cũng như nghiên cứu với các đại học hàng đầu trên thế giới nhằm mang lại cơ hội học tập và nghiên cứu toàn cầu cho các giảng viên và sinh viên, đồng thời đưa Học viện lên tầm cao mới trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế.

Ảnh Đoàn Đại học Kadiri, Indonesia đến thăm và làm việc với Học viện

Với phương hướng và nhiệm vụ đề ra trên đây, năm học 2023-2024 hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động NCKH sôi động, bổ ích, góp phần nâng cao năng lực NCKH của các giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Cơ bản.