null Khoa Kinh tế tổ chức hội đồng nghiệm thu chấm đề tài NCKH sinh viên năm học 2022-2023

content:

      Theo Kế hoạch số 62/KH-HVCSPT ngày 03/10/2022 của Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2022-2023, Ngày 4/5/2023, Khoa Kinh tế đã tổ chức Hội đồng chấm, nghiệm thu và đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học đối với sinh viên của Khoa trong năm học 2022 - 2023 với 20 đề tài của 20 nhóm nghiên cứu (Bộ môn Đầu tư 14 nhóm, Bộ môn Đấu thầu và Quản lý dự án 06 nhóm). 

      TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Kinh tế và TS. Đỗ Kiến Vọng - Phó trưởng khoa Kinh tế chủ trì 2 bàn chấm cùng các thầy cô trong Khoa và các sinh viên thực hiện đề tài đã giúp cho chương trình diễn ra thành công, tốt đẹp.

      Sau khi các nhóm trình bày tham luận, dưới sự đánh giá của các Hội đồng cùng các câu hỏi xoay quanh các lĩnh vực nghiên cứu, các nhóm sinh viên rút ra được những bài học quý báu, trau dồi thêm kiến thức. Các nhóm cũng dựa vào các góp ý của Hội đồng để hoàn thiện hơn công trình nghiên cứu của mình.

     Với 20/20 đề tài của sinh viên được Hội đồng đánh giá đề tài NCKH sinh viên cấp khoa đánh giá là đạt yêu cầu; một số nhóm có kết quả nghiên cứu tốt được Hội đồng đánh giá cao và thực hiện trao giải như sau:

Giải Nhất: Nhóm Đề tài: Tác động của FDI và vốn nhân lực lên năng suất lao động của Việt Nam do TS. Trần Thị Trúc hướng dẫn - 9.5 điểm.

Giải Nhì: Nhóm Đề tài: Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp của Tập đoàn Hòa Phát do TS. Nguyễn Thanh Bình hướng dẫn - 9.2 điểm.

Giải Ba: Gồm các nhóm đề tài:

1️⃣Đề tài: Huy động vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào phát triển ngành công nghiệp Việt Nam do ThS. Trần Thị Ninh hướng dẫn - 9 điểm.

2️⃣Đề tài: Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả đấu thầu qua mạng tại tỉnh Nghệ An giai đoạn 2019-2022 do TS. Nguyễn Duy Đồng hướng dẫn - 9 điểm.

3️⃣Đề tài: Đánh giá sự cải cách của hệ thống đấu thầu qua mạng mới do ThS. Nguyễn Trần Phương hướng dẫn - 9 điểm.

Giải Khuyến khích: Gồm các nhóm đề tài

1️⃣Đề tài: Các nhân tố tác động đến cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp niêm yết trên sàn HNX do TS. Lê Thị Nhung hướng dẫn - 8.5 điểm.

2️⃣Đề tài: Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam do ThS. Trần Thị Ninh hướng dẫn - 8.5 điểm

       TS. Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự tự giác, tính cầu thị và nghiêm túc trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế và hy vọng các nhóm sẽ tiếp tục phát huy tinh thần ham học hỏi để đưa ra được các sản phẩm tốt và mang lại hàm lượng khoa học nhiều hơn nữa.

               Thầy cô và sinh viên thực hiện đề tài Khoa Kinh tế chụp hình lưu niệm