null SINH VIÊN KHOA KINH TẾ THAM DỰ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VIỆT NAM 2023

content:

Ngày 29/10 vừa qua, sinh viên Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và phát triển đã có cơ hội tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023) và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Đây là sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức, đã ghi dấu mốc quan trọng trong quá trình kiến tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Đến với triển lãm, khách tham dự được tìm hiểu về các công nghệ tiên tiến nhất đến từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trên thế giới như SK, Samsung, SpaceX, Google, Meta, Intel,..; các doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín của Việt Nam như Viettel, VNPT, Masan, Becamex, VinFast, CT Group, Mobifone… và các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu.

Triển lãm có nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong các lĩnh vực trọng tâm của Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), gồm: nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế.

Sự kiện mang đến cho sinh viên Khoa Kinh tế cơ hội khám phá kho tàng kiến thức công nghệ đổi mới sáng tạo, cho các bạn có cơ hội trải nghiệm thực tế những công nghệ hiện đại hàng đầu trên thế giới, cảm nhận được tính năng và lợi ích của công nghệ trong môi trường thực tế. Đồng thời giúp sinh viên cập nhật kiến thức cập nhật những kiến thức về thực trạng và xu hướng phát triển công nghệ tại Việt Nam và quốc tế thông qua các hội thảo chuyên ngành.

Kết thúc chuyến đi, sinh viên Học viện Chính sách và phát triển nói chung và sinh viên Khoa Kinh tế nói riêng được trang bị thêm những kiến thức bổ ích về các hoạt động đổi mới sáng tạo trong thế giới số. Qua đó giúp các bạn sinh viên có thêm động lực xây dựng lộ trình rèn luyện bản thân để sẵn sàng trở thành thế hệ công dân số, chinh phục thế giới công nghệ trong tương lai.