null Khoa Kinh tế Quốc tế APD tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại VSIP Bắc Ninh

content:

 

Ngày 20/6/2023, được sự đồng ý của BGĐ Học viện, căn cứ vào nhu cầu thực tế phục vụ công tác đào tạo của Học viện, khoa Kinh tế quốc tế quyết định tổ chức chuyến đi thực tế tại khu Công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP Bắc Ninh) dành cho sinh viên khóa 12 chuyên ngành Thương mại quốc tế và Logistics. KCN VSIP Bắc Ninh là một trong những khu công nghiệp hiện đại, xanh hàng đầu của tỉnh Bắc Ninh và cả nước. Đây là là điểm đến hấp dẫn của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ Singapore, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,..

Hình ảnh KCN VSIP Bắc Ninh

Tham gia chuyến đi này, các bạn sinh viên có cơ hội được nghe giới thiệu về các dự án VSIP nói chung và KCN VSIP Bắc Ninh nói riêng. Được nghe từ chính những lãnh đạo cốt cán giới thiệu về các cột mốc lịch sử hình thành và phát triển, tầm nhìn và văn hóa công ty. Các bạn sinh viên cũng có được cơ hội đặt các câu hỏi về cơ cấu tổ chức, cơ hội việc làm tại VSIP và các doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại VSIP Bắc Ninh. Bên cạnh đó, đoàn thực tế được giới thiệu quy hoạch tổng thể và nghe thuyết minh về các giai đoạn phát triển, các phân khu chức năng của VSIP Bắc Ninh, cuối buổi thực tế, các bạn sinh viên được tham quan mô hình doanh nghiệp, tham quan các nhà máy: Các ngành công nghệ cao; công nghiệp viễn thông; cơ khí lắp ráp sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô, xe máy; linh kiện điện tử; sản xuất, chế biến thực thẩm; logistics; ngành công nghệ sản xuất trang thiết bị công nghiệp.

Khoa Kinh tế quốc tế rất tự hào và sẽ tiếp tục mang đến cho sinh viên những cơ hội thực tế như vậy xuyên suốt chương trình đào tạo. Chuyến đi thực tế của Khoa Kinh tế Quốc tế không chỉ mang lại những cơ hội trải nghiệm hoạt động thực tế của doanh nghiệp cho sinh viên, mà còn đóng góp vào việc phát triển kiến thức, kỹ năng và mạng lưới xã hội của các bạn, từ đó giúp các bạn sẵn sàng và tự tin hơn trong việc bước vào công việc và xây dựng tương lai.

Lãnh đạo VSIP Bắc Ninh và tập thể thầy trò khoa Kinh tế Quốc tế

Các bạn sinh viên đang chăm chú lắng nghe

Thầy và trò khoa KTQT đang tham quan mô hình doanh nghiệp