null Lễ trao giải cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển bền vững Việt Nam 2023 “Thúc đẩy chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam”

content:

Ngày 18/12/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Lễ trao giải cho sinh viên tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển bền vững Việt Nam 2023 “Thúc đẩy chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam”. Tham dự buổi trao giải có NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện, phòng Quản lý Khoa học và hợp tác, các cán bộ, giảng viên cùng nhóm sinh viên đạt giải.

Toàn cảnh buổi Lễ trao giải

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia về phát triển bền vững là giải thưởng cao quý dành cho những công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là thước đo về chất lượng đào tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển. Ngoài ra, đây cũng là nguồn động viên, khuyến khích sinh viên tích cực đề ra những ý tưởng, giải pháp cụ thể, những phát minh mới trong khuôn khổ lĩnh vực phát triển bền vững. Cuộc thi với chủ đề "Phát triển bền vững và các vấn đề liên quan", với 17 chủ đề xoay quanh phát triển bền vững. Trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia về phát triển bền vững Việt Nam 2023, cuộc thi được phát động trước đó 1 tháng và nhận được nhiều đề xuất nghiên cứu của các bạn sinh viên.

Trong rất nhiều thí sinh đăng ký dự thi, Học viện Chính sách và Phát triển đã lựa chọn ra được 6nhóm nghiên cứu xuất sắc nhất và nghiên cứu liên quan tới các lĩnh vực khác nhau và đều liên quan tới phát triển bền vững. Các báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu gửi về được đánh giá thông qua 2 hình thức online (chiếm 30% Được đánh giá thông qua số lượng like và share trên fanpage chính thức của Diễn đàn sự kiện từ ngày 25/11/2023 - 28/11/2023) và đánh giá trực tiếp của ban giám khảo (chiếm 70% do ban giám khảo đánh giá trực tiếp vào ngày 30/11, dựa trên các 5 tiêu chí).

Các nhóm sinh viên đạt giải trong cuộc thi

Kết quả các nhóm sinh viên đạt giải:

  • Giải nhất: Nhóm 9 - Tác động trực tiếp của Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến bất bình đẳng thu nhập tại Việt Nam giai đoạn 1997-2022
  • Giải nhì: Nhóm 2 - Tài chính toàn diện hướng tới tăng trưởng bao trùm ở Việt NamNhóm 3 -Đánh giá tình trạng bất bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023. Trường hợp Thành phố Hà Nội
  • Giải ba: Nhóm 1- Thực trạng bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong công việc vì sự phát triền bền vững của doanh nghiệp Việt NamNhóm 6 - Xây dựng đô thị tăng trưởng xanh tỉnh Yên BáiNhóm 7 - Đảm bảo cuộc sống khoẻ mạnh và nâng cao phúc lợi cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi tại Hà Tĩnh

Lễ trao giải đã diễn ra thành công, trong tương lai Học viện Chính sách và Phát triển sẽ tiếp tục phát động, tổ chức các cuộc thi về sinh viên nghiên cứu khoa học để lan tỏa tinh thần nghiên cứu dành cho sinh viên. 

Tin: TTTT,TV&TT