null Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với USAID và Sở KH&ĐT Tp. Cần Thơ tổ chức toạ đàm thuộc Dự án “Phát triển Năng lực địa phương (LCD)”.

content:

Sáng ngày 6/4/2022, tại Hội trường khách sạn Ninh Kiều Riverside, thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam cùng Học viện Chính sách và Phát triển và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi tọa đàm trong khuôn khổ dự án “Phát triển Năng lực địa phương (LCD)”.

Đây là dự án do Chính phủ Hoa kỳ tài trợ cho Chính phủ Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đại diện tiếp nhận dự án, Học viện Chính sách và Phát triển được Bộ giao nhiệm vụ chủ dự án, trực tiếp triển khai dự án. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 9 năm 2027, tổng kinh phí dự kiến 24,9 triệu USD. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ tăng cường năng lực và hiệu quả phối hợp giữa chính quyền địa phương và các tổ chức địa phương, nhằm thúc đẩy quy trình hoạch định chính sách và thực thi chính sách minh bạch hơn, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân Việt Nam. Dự án mong muốn đưa ra mô hình chứng minh hiệu quả của việc hỗ trợ phối hợp giữa chính quyền và các tổ chức địa phương cũng như các bên liên quan nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương.

Bà Ann Marie Yastishock - GĐ USAID Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã thu hút gần 100 đại biểu đến từ các Sở, ban, ngành tham dự như: Sở Lao động, thương binh và xã hội; Sở Nội vụ; Sở Công thương; Sở Y tế; Sở Tài nguyên và môi trường; Mặt trận tổ quốc;… và một số các tổ chức địa phương như Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật thành phố Cần Thơ; Hội người khuyết tật thành phố Cần Thơ;…

Phó GĐ sở Kế hoạch và Đầu tư, Tp Cần Thơ, ông Trần Phú Lộc Thành phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện các Sở, ban ngành thành phố Cần Thơ đã phát biểu ý kiến liên quan đến nội dung dự án như: đề xuất những mong muốn mà dự án sẽ mang lại trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là việc hoạch định chính sách và thực thi chính sách nhằm nâng cao năng lực quản trị cho các cơ quan chính quyền, tổ chức chính trị xã hội tại địa phương, nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu chính đáng của người dân.

PGS, TS. Trần Trọng Nguyên , Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu tại buổi tọa đàm

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Học viện cùng đại diện tổ chức USAID đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Cần Thơ và Hội người khuyết tật thành phố Cần Thơ nhằm học hỏi kinh nghiệm của trường bạn trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, đồng thời khảo sát tình hình thực tiễn tại địa phương trong một số lĩnh vực để phục vụ dự án.

Một số hình ảnh làm việc tại Đại học Cần Thơ

Nguồn: Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác