null VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG WORKSHOP "ISEF INTERVIEW DAY : QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG & 1001 CÂU CHUYỆN CỦA CÁC ỨNG VIÊN GEN Z"

content:

Tối ngày 07/06/2023, với mục tiêu giải đáp và tháo gỡ khó khăn cho sinh viên của Học viện Chính sách & Phát triển nói riêng, và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội nói chung, về những vấn đề xoay quanh quy trình tuyển dụng, đặc biệt là vòng phỏng vấn tại các công ty, doanh nghiệp, Viện Đào tạo Quốc tế thành công tổ chức Workshop “ISEF Interview Day - Quy trình tuyển dụng & 1001 câu chuyện của các ứng viên gen Z”.

 

 

Buổi trò chuyện ngoài sự hiện diện của PGS.TS. Đào Hoàng Tuấn có sự góp mặt của 3 vị khách mời đặc biệt: TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Khoa Kinh tế Học viện Chính sách và phát triển, ThS. Vũ Thị Thanh Hằng - Giám đốc Công ty CP Giải pháp Công nghệ OOC - https://ooc.vn và Cựu sinh viên khóa 8 Viện Đào tạo Quốc tế - Trần Hương Ly.

 

 

Nội dung buổi trò chuyện xoay quanh 2 vấn đề: Tìm hiểu quy trình tuyển dụng và Kỹ năng trả lời phỏng vấn để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Không dừng lại ở đó, các vị diễn giả đã đưa ra những lời khuyên quý báu, giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những gì mà các bạn cần tích lũy trong 4 năm học Đại học để chuẩn bị cho mình những kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho công việc sau này.

Thầy Nguyễn Thanh Bình giúp các bạn áp dụng câu nói “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” vào việc chuẩn bị cũng như tham gia buổi phỏng vấn: Cách đặt ra những câu hỏi “self-reflection” để xác định năng lực của bản thân và mức độ uy tín trong công việc, kỹ năng research thông tin về công ty, doanh nghiệp.

 

 

Chị Vũ Thị Thanh Hằng nhiệt tình chia sẻ những tips quý báu để sinh viên vừa có thể nâng cao kiến thức chuyên ngành, vừa xây dựng kỹ năng cần thiết cho công việc: Kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đưa ra quyết định,...

 

 

Chị Trần Hương Ly đã có những chia sẻ chân thực về những trải nghiệm ứng tuyển trước đây của bản thân, cũng như đưa lời khuyên giúp các bạn định hướng rõ ràng về công việc trong tương lai. 

 

 

Tại phần 2 của chương trình - Cuộc thi phỏng vấn: “Đấu trường ý tưởng”, những ứng viên gen Z tương lai có cơ hội tham gia buổi “phỏng vấn thử” trực tiếp tại chương trình và được lắng nghe nhận xét từ các “nhà tuyển dụng” - chính là 3 vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm. 

 

 

Trong phần Q&A, các bạn sinh viên đã tương tác vô cùng nhiệt tình và cởi mở, mạnh dạn đưa ra vướng mắc của bản thân xoay quanh nội dung của buổi workshop. Tiêu biểu là Hoàng Long - bạn sinh viên K10 đến từ khoa Kinh tế số đã có những câu hỏi rất thú vị về “Phone Interview”, “Tự học” và “Nhảy việc” dành cho 3 vị khách mời.

 

 

ISEF Interview Day đã diễn ra và khép lại một cách thành công tốt đẹp vượt ngoài sự mong đợi, BTC hy vọng rằng trong khoảng thời gian 3 tiếng đó đã thật sự đem lại cho các bạn sinh viên những thời khắc vui vẻ, đáng nhớ và quan trọng hơn hết là gặt hái được cho mình những thông tin cần thiết và bổ ích.

Nguồn: Viện Đào Tạo Quốc Tế