null Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc với Học viện Ngoại giao

content:

         Chiều ngày 13/6/2023, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Giang Thanh Tùng -  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với Học viện Ngoại giao. Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hùng, Lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, Viện Đào tạo quốc, Phòng Tổ chức - Hành chính và một số cán bộ, giảng viên của Học viện.

Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển

Tiếp đoàn công tác của Học viện, phía Học viện Ngoại giao có TS. Phạm Lan Dung - Quyền Giám đốc Học viện cùng Lãnh đạo một số Phòng, Khoa của Học viện. TS. Phạm Lan Dung đã giới thiệu khái quát về quá trình chuẩn bị các điều kiện và thực hiện tự chủ của Học viện Ngoại giao, những định hướng phát triển sắp tới của Nhà trường. Học viện Ngoại giao bắt đầu chuyển sang vận hành theo chế độ tự chủ về chi thường xuyên từ đầu năm 2021 ngay sau khi vận hành tòa nhà mới. TS. Phạm Lan Dung chia sẻ, đây là một thách thức không nhỏ, nhưng cũng là cơ hội để Học viện Ngoại giao quyết tâm nâng cao chất lượng hoạt động về mọi mặt, tăng thương hiệu Học viện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu xã hội và người học.

Các cán bộ, giảng viên của Học viện Ngoại giao tham gia tiếp đoàn Học viện Chính sách và Phát triển

 Đặc biệt, Nhà trường cũng lưu ý vai trò của người lãnh đạo Nhà trường ở cả tầm điều hành vĩ mô và vi mô, vai trò của các đơn vị quản lý, đơn vị khoa chuyên môn, cán bộ, giảng viên, sinh viên trong việc thực hiện đề án tự chủ, xây dựng thương hiệu Học viện. Học viện Ngoại giao đã thực hiện giải pháp tăng quy mô, thay đổi chính sách học phí ngay sau khi thực hiện tự chủ, chính sách học phí được thực hiện theo từng khóa học, việc tăng học phí theo lộ trình và giải trình được với xã hội, người học.

Các đại biểu của hai trường trao đổi trên tinh thần hết sức cởi mở và chia sẻ

Với quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ giảng viên, cán bộ, nhân viên Học viện, đặc biệt được sự chỉ đạo quan tâm của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các đơn vị thuộc Bộ, Học viện tự tin vượt qua những thách thức trong giai đoạn đầu chuyển sang tự chủ, đã có kết quả thành công ban đầu, từ việc nâng cao chất lượng đào tạo, tăng thương hiệu vị thế của Học viện, tăng quy mô, tăng thu nhập của cán bộ, giảng viên…Trước khi tự chủ, Nhà trường có khoảng 2.000 người học, đến nay Nhà trường đã tuyển sinh gần 2.000 sinh viên/khóa với mức điểm đầu vào ngày càng cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng học viện Học viện Chính sách và Phát triển đã cảm ơn những tình cảm mà TS. Phạm Lan Dung cùng Ban Lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị trong trường đã dành cho Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển, chúc mừng những thành công ban đầu của Nhà trường. TS. Giang Thanh Tùng trân trọng mời Lãnh đạo Nhà trường và thầy/cô có dịp đến thăm Học viện Chính sách và Phát triển, hai bên sẽ tiếp tục có những quan hệ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Lãnh đạo hai trường trao tặng quà lưu niệm 

 TS. Giang Thanh Tùng hy vọng, sau chuyến công tác này, Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình chuẩn bị điều kiện tự chủ và phát triển của Nhà trường trong thời gian tới.