null Lãnh đạo Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc tại Học viện Ngân hàng

content:

     Sáng ngày 18/07/2023, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển (HVCSPT) do TS. Giang Thanh Tùng -  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Ban lãnh đạo Học viện Ngân hàng (HVNH) về xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển, quản trị đại học trong bối cảnh tự chủ đại học.

TS. Giang Thanh Tùng -  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu tại buổi làm việc

 Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVCSPT; TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc HVCSPT, lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện thuộc Học viện.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện CSPT

Tiếp đoàn công tác, về phía Học viện Ngân hàng có TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng HVNH; PGS, TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Phụ trách Ban điều hành HVNH; PGS, TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám đốc HVNH cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Học viện Ngân hàng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu mở đầu, TS. Bùi Hữu Toàn đã giới thiệu khái quát về quá trình chuẩn bị các điều kiện và thực hiện tự chủ tài chính, những định hướng phát triển sắp tới của HVNH. TS. Bùi Hữu Toàn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong vận hành mô hình quản trị đại học, cụ thể là vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, vai trò quản trị của Hội đồng HVNH, vai trò điều hành của Ban Giám đốc và vai trò thực thi chức trách nhiệm vụ của các đơn vị trong Học viện. TS. Bùi Hữu Toàn cũng cho biết HVNH đã xây dựng chiến lược phát triển toàn diện trên tất cả các mặt như: Cơ cấu tổ chức, đội ngũ, đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất… và phải có lộ trình thực hiện, từ tự chủ từng phần các mức độ tự chủ đến tự chủ hoàn toàn.

Tại buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng HVCSPT đã bày tỏ sự ấn tượng với những thành tựu mà HVNH đã đạt được, đồng thời mong muốn nhận được những chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển của HVNH trong thời gian qua.

Cũng tại buổi làm việc, PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Phụ trách Ban điều hành HVNH đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng và thực hiện tự chủ đại học, các vấn đề về quản trị trường đại học đa ngành, các vấn đề về phát triển các chương trình đào tạo; các vấn đề về mô hình quản trị của trường; các chính sách về thu hút cán bộ, giảng viên của nhà trường; các vấn đề về đào tạo các chương trình quốc tế và đào tạo chất lượng cao; công tác kiểm định chương trình đào tạo…

Kết thúc buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng đã cảm ơn những tình cảm mà Ban Lãnh đạo HVNH cùng các đơn vị trong Nhà trường dành cho Đoàn công tác và trân trọng mời Ban Lãnh đạo Học viện và các thầy cô có dịp đến thăm HVCSPT.

TS. Giang Thanh Tùng hi vọng, sau chuyến công tác này, Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình chuẩn bị điều kiện tự chủ của Học viện.

Sau đây một số hình ảnh của đoàn công tác: