null  CHUNG KẾT & GALA TRAO GIẢI CUỘC THI “BUSINESS TALENT APD 2023”

content:

          Chiều ngày 29/08/2023, Chương trình Chung kết & gala trao giải Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến - Business Talent APD 2023” đã được tổ chức thành công với sự tham gia của các sinh viên tài năng, đam mê và nhiệt huyết với tinh thần khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến.

  Toàn cảnh Chung kết & Gala trao giải

Cuộc thi nhằm mở ra một sân chơi bổ ích, độc đáo, sáng tạo cho sinh viên trong Học viện với format linh hoạt:  Nhánh 1). Dành cho các sinh viên đam mê khởi nghiệp có những ý tưởng kinh doanh sáng tạo và mô hình độc đáo, Nhánh 2). Dành cho các bạn sinh viên đang tham gia thực tế tại doanh nghiệp và có những giải pháp sáng tạo, hữu ích cho doanh nghiệp.

Tham gia buổi Chung kết & Gala trao giải, về phía Học viện, có sự tham gia của TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện, TS. Vũ Thị Minh Luận và TS. Trịnh Tùng - Đại diện lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Mai Thị Hoa – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Kế toán kiểm toán, cùng đại diện các phòng ban, khoa, viện trong Học viện.

Về phía đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ có sự tham gia: ThS. Lê Mạnh Cường Founder và CEO Công ty Empower VN,  Ông Hoàng Văn Nam Đại diện CTCP Đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup; Ông Phùng Văn Tuệ - Giám đốc CTCP Thương mại quốc tế Tre Việt; Bà Nguyễn Lệ Thuỷ - Phó giám đốc CTCP đầu tư và phát triển Nhân Việt; Ông Lê Thanh Sơn - Founder Công ty TNHH Winnet Media; Ông Nguyễn Quốc Hoàng - Giám đốc CTCP Giáo dục và thương mại Wings; TS. Nguyễn Lan Anh đại diện Công ty Royal Casa và Công ty Fashion Lighting Global.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện đã đánh giá cao những ý tưởng tổ chức các hoạt động thực chiến mà Khoa Quản trị kinh doanh đã và đang thực hiện, cũng như giá trị và ý nghĩa thiết thực mà Cuộc thi Business Talent APD 2023 mang lại cho sinh viên Học viện. Cuộc thi với sự tham gia của rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tới dự tại đây vừa với vai trò là thành viên ban giám khảo, vừa với vai trò là doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp của sinh viên chính là câu trả lời rõ nhất về sự gắn kết trong học tập và nhu cầu của thị trường lao động.

TS Nguyễn Thế Hùng – Phó giám đốc Học viện phát biểu khai mạc

Sau hơn 1 tháng diễn ra vô cùng sôi động và trải qua nhiều vòng thi, Ban tổ chức đã tìm ra được những đội thi xuất sắc nhất với 7 đội thi đến từ nhánh khởi nghiệp và 7 đội thi đến từ nhánh kinh doanh thực chiến.

Đại diện Ban tổ chức tặng quà kỉ niệm cho nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi

Với nhánh 1 – Khởi nghiệp thực chiến, 7 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại và được các mentor (thầy cô Khoa QTKD và các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp) hướng dẫn để hoàn thiện dự án, xây dựng được mô hình kinh doanh, làm rõ sự khác biệt, tính độc đáo cũng như tính khả thi của dự án và trình bày ý tưởng trước Ban giám khảo.

             

Với nhánh 2 - Kinh doanh thực chiến - Giải quyết các vấn đề thực tiễn theo đầu bài của doanh nghiệp, 7 nhóm xuất sắc lọt vào chung kết đã thể hiện năng lực của bản thân trong phân tích vấn đề từ thực tiễn của doanh nghiệp và đề xuất những giải pháp sáng tạo, khả thi và được doanh nghiệp đánh giá cao như: xây dựng kênh truyền thông cho doanh nghiệp, thực hiện các dự án về tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho công ty trên nền tảng mạng xã hội, xây dựng dự án vì cộng đồng, thực hiện dự án gia tăng doanh số trên sản thương mại điện tử,...  Sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức được học trên giảng đường vào thực tế, được cọ sát với các chiến dịch thực tế tại doanh nghiệp, được đào tạo về kỹ năng để hoàn thành dự án.

       Trong buổi Chung kết, sau khi nghe các nhóm thuộc nhánh 1 và nhánh 2 trình bày về sản phẩm dự thi; đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ và Ban giám khảo đã có những nhận xét góp ý và các câu hỏi cho các đội thi giúp các đội thi nhìn rõ hơn những ưu điểm và hạn chế của dự án, sản phẩm của mình.

                   Các đại diện nhà tài trợ cùng ban giám khảo cuộc thi

Ban giám khảo và các doanh nghiệp, nhà tài trợ đánh giá cao sản phẩm dự thi của các đội, với khoảng thời gian ngắn các đội đã thực hiện được các dự án có ý nghĩa, mang lại giá trị cho doanh nghiệp như tăng doanh thu, tăng mức độ dận nhiện thương hiệu. Các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, có ý nghĩa cộng đồng và đưa yếu tố bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn vào các dự án dự thi.

         Sau vòng chung kết cam go và nảy lửa của các “Chiến binh” APD trước những câu hỏi “hóc búa” của Ban giám khảo thì cuộc thi đã lựa chọn ra những nhóm xuất sắc nhất để tôn vinh. Với đội ngũ giám khảo bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, quản trị và tài chính. Các thí sinh giành chiến thắng đã không chỉ thể hiện kiến thức sâu rộng mà còn có kĩ năng teamwork cao, khả năng thích nghi và giải quyết vấn đề trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng. Sau suốt quá trình chinh chiến cùng dự án các nhóm thu về giải thưởng như sau:

  • Nhánh 1: Nhóm “Green Floral” đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của nhánh thi tài năng khởi nghiệp thực chiến với dự án “Tranh sáp thơm”.

 

Giải nhì thuộc về nhóm “SpineWise”- Dự án “Chỉnh dáng học đường” và “Công Nghệ Xanh”- Dự án “Máy thu vé tự động trên xe bus”

 

Giải ba thuộc về nhóm “C&B”-Dự án về “sản phẩm tẩy tế bào chết C&B từ bã cafe” và “Finance Junior”-Dự án “Ứng dụng di động về giáo dục tài chính”

 

Giải khuyến khích thuộc về nhóm “FutureZ”- Dự án “nền tảng học trực tuyến MentorZ” và “Winner” - Dự án “Cooking & Clean Food”.

 

  • Nhánh 2: Nhóm thực chiến tại công ty Winnet Media đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất với dự án Cẩm Nang Marketing

 

Giải Nhì thuộc về nhóm thi “Wings ICE” và “Tre Việt 2”

 

Giải ba thuộc về nhóm thi “Nhân Việt” và “Royal Casa”

         

   Giải khuyến khích thuộc về 2 nhóm dự thi “DGroup” và “Tre Việt 1”

 

          Cuộc thi Business Talent APD 2023 đã khép lại với nhiều kỷ niệm đáng nhớ và những bài học quý báu. Chúng ta hy vọng rằng những tài năng trẻ đã tham gia cuộc thi sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp tích cực cho sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh trong tương lai. Chúc mừng những người chiến thắng và tất cả các thí sinh đã tham gia!

Thông tin chi tiết về các dự án đạt giải:

Kết quả chung cuộc Nhánh 1 – Khởi nghiệp thực chiến

Kết quả chung cuộc Nhánh 2 – Kinh doanh thực chiến