null KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔ CHỨC: CHUYỆN “THÀNH CÔNG” CHỦ ĐỀ “GEN Z – PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ KỸ NĂNG LÀM CHỦ TƯƠNG LAI”

content:

          Chiều ngày 28/03/2024 tại Hội trường 150, nhà hiệu bộ, nằm trong khuôn khổ học phần “Phát triển kỹ năng”, khoa Quản trị kinh doanh tổ chức buổi chia sẻ Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai”  nhằm giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng trong thời đại ngày nay.

Kiến thức chuyên ngành mà các cơ sở giáo dục đại học đã, đang cung cấp cho sinh viên trong quá trình học tập là yếu tố quyết định giúp sinh viên có thể lập nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là những kiến thức chuyên ngành đó đã đủ để giúp sinh viên có thể vượt qua những khó khăn và thử thách trong một tương lai mà không ai có thể nói trước được điều gì trong một thế giới đang thay đổi từng ngày. Từ nhu cầu của người học và từ phản hồi của nhà tuyển dụng, học phần Phát triển kỹ năng được đưa vào Chương trình đào tạo bậc cử nhân tại Học viện Chính sách và Phát triển nhằm trang bị cho sinh viên hành trang, kỹ năng mềm ngoài những kiến thức chuyên ngành trong quá trình chinh phục thành công.

Gen Z là những bạn trẻ sinh ra từ giữa những năm 1997 đến năm 2012, được biết đến là những người được tiếp cận và thông thạo công nghệ từ rất sớm. Mặc dù có nhiều lợi thế về mặt kiến thức nhưng những kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm lại đóng vai trò then chốt trong sự phát triển tổng thể của mỗi cá nhân trong hành trình khám phá và định vị bản thân trong tương lai. Sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển học Phát triển kỹ năng như thế nào? Bên cạnh các giờ học lý thuyết và thực hành cùng giảng viên, tại học phần “Phát triển kỹ năng”, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển có cơ hội lắng nghe, trao đổi với những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người truyền cảm hứng cho cộng đồng xoay quanh các chủ đề, nội dung thuộc môn học.

Tại buổi chia sẻ Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai”, sinh viên Học viện đã được lắng nghe 2 bài trình bày của 2 diễn giả  về vai trò của phát triển kỹ năng và định vị thương hiệu cá nhân trong bối cảnh hiện nay. Tham dự Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai”, về phía Khoa Quản trị kinh doanh có các thầy cô lãnh đạo Khoa, các thầy cô đang giảng dạy học phần Phát triển kỹ năng và 150 sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Với kinh nghiệm khởi nghiệp từ năm thứ 2 đại học, là một người có niềm đam mê với kinh doanh bền vững và trách nhiệm cộng đồng, chị Trần Thị Ngọc Lan – Nhà sáng lập và Giám đốc Công ty TNHH Trà Anto đã giúp sinh viên có thêm 1 góc nhìn về cách xác định mục tiêu của bản thân và hiểu rõ hơn vai trò của kỹ năng trong phát triển bản thân.

          Tại buổi chia sẻ, các bạn sinh viên có cơ hội được trao đổi mở với diễn giả Trần Thị Ngọc Lan về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, kỹ năng xác định và quản trị điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; kỹ năng quản trị cảm xúc và quản lý thời gian hiệu quả.

Diễn giả Trần Thị Ngọc Lan chia sẻ cùng sinh viên tại Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai

Tại Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai”, anh Lê Mạnh Cường – Giám đốc Công ty tư vấn kinh doanh Empower Việt Nam đã chia sẻ cho sinh viên câu chuyện thành công của bản thân và vai trò của việc định vị bản thân trong hành trình chinh phục tương lai.

          “Mỗi một người chúng ta đều có hành trình leo núi của cuộc đời mình và cần phải trang bị cho mình bộ dụng cụ leo núi của bản thân mình” – anh Lê Mạnh Cường chia sẻ. Ba trong những yếu tố giúp mỗi cá nhân có thể hoàn thành “hành trình leo núi” của mình, bao gồm: tư duy, kiến thức và kỹ năng. Các bạn Gen Z cần xác định rõ lộ trình của bản thân phù hợp với năng lực, điểm mạnh và chọn cho mình một “bộ ngôn ngữ mới” để từng bước chinh phục thành công trong tương lai. Tự tin khẳng định bản thân, không sự thất bại và quyết tâm hoàn thành “hành trình leo núi cuộc đời” của mỗi người là những lời nhắn nhủ của anh Lê Mạnh Cường tới các bạn sinh viên có mặt tại Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai”.

Diễn giả Lê Mạnh Cường trình bày tại Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai

Mỗi bạn sinh viên tham dự Chuyện “Thành công” chủ đề “Gen Z – Phát triển bản thân và kỹ năng làm chủ tương lai” chắc chắn đã có cho mình những bài học sâu sắc trong hành trình phát triển kỹ năng của mỗi cá nhân. Qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã nắm bắt được những thông tin hữu ích và nhận thức rõ được tầm quan trọng của kỹ năng, phát triển kỹ năng và định vị thương hiệu cá nhân để thúc đẩy cho sinh viên phát triển bản thân và tạo tiền đề thuận lợi cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

 

Sinh viên trao đổi với 2 diễn giả