null MỘT NĂM THÀNH CÔNG TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA KHOA KINH TẾ SỐ

content:

        Năm học 2023-2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Khoa Kinh tế số, Học viện Chính sách và Phát triển. Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể giảng viên và sinh viên, Khoa đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, khẳng định vị thế là một trong những đơn vị đi đầu của Học viện.

Khoa Kinh tế số luôn tự hào là nơi hội tụ những giảng viên có năng lực và tinh thần nghiên cứu khoa học mạnh mẽ. Trong năm vừa qua, tất cả các giảng viên của Khoa đều vượt định mức nghiên cứu, với hầu hết các giảng viên vượt trên 70% số giờ quy định. Đặc biệt, có hai giảng viên xuất sắc vượt gần 400% định mức, chứng tỏ sự cống hiến và đam mê đối với nghiên cứu khoa học.


Giảng viên khoa Kinh tế số chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trong Hội thảo khoa học quốc gia

Sự nỗ lực của các giảng viên không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành các giờ nghiên cứu mà còn thể hiện qua việc tích cực gửi bài đăng lên các tạp chí trong và ngoài nước uy tín. Năm học vừa qua, Khoa Kinh tế số đã có 5 bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế thuộc hệ thống SCOPUS, trong đó có 2 bài xếp hạng Q3 và 3 bài xếp hạng Q4. Đây là minh chứng rõ ràng cho chất lượng và sự công nhận quốc tế đối với các công trình nghiên cứu của giảng viên trong Khoa.



Giảng viên khoa Kinh tế số tham gia Hội thảo khoa học quốc tế tổ chức tại Hải Phòng

Không chỉ vậy, các giảng viên của Khoa cũng rất tích cực tham gia các hội thảo quốc gia, quốc tế, nội san và tạp chí nghiên cứu chính sách và phát triển của Học viện. Đặc biệt, Khoa Kinh tế số đã xuất sắc đảm nhận vai trò chuyên môn trong Hội thảo Quốc gia "Phân tích định lượng các vấn đề kinh tế và xã hội" lần thứ 3 được tổ chức tại Học viện Chính sách và Phát triển vào tháng 10/2023. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia trong và ngoài nước, tạo nên một diễn đàn học thuật sôi nổi và đầy ý nghĩa.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế số cũng rất sôi nổi và thuộc top đầu của Học viện. Trong năm học vừa qua, có 21 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã hoàn thành, trong đó có nhiều đề tài có chất lượng tốt và tính ứng dụng cao. Đặc biệt, đề tài "Xây dựng Chatbot trong công tác truyền thông và tuyển sinh tại Học viện Chính sách và Phát triển" đã được Hội đồng Khoa học của Khoa Kinh tế số và của Học viện đánh giá rất cao. Đề tài này không chỉ có nhiều tiềm năng phát triển mà còn hứa hẹn sẽ được ứng dụng thực tế tại Học viện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyền thông và tuyển sinh.



Sinh viên khoa Kinh tế số lọt vào vòng chung kết cuộc thi Đột phá Kinh doanh số (DBIC 2024)

Ngoài ra, để khuyến khích tinh thần học hỏi và sáng tạo của sinh viên, Khoa Kinh tế số cũng tổ chức nhiều cuộc thi tài năng như Nhà lãnh đạo tài ba, Trực quan dữ liệu, Kinh doanh thương mại điện tử, Hackathon... Các cuộc thi này không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích mà còn giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng, phát huy tối đa tiềm năng của bản thân

Ngoài các hoạt động nghiên cứu, Khoa Kinh tế số còn rất tích cực trong việc tổ chức các Workshop chuyên môn và hướng nghiệp. Các Workshop này thường có sự tham gia của những diễn giả là các CEO, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu. Điều này không chỉ giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với những kiến thức thực tiễn, mà còn mở rộng mạng lưới quan hệ, chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp tương lai.



Sinh viên khoa Kinh tế số cùng các diễn giả trong Workshop Hướng nghiệp 

Năm học 2023-2024 là một năm đầy thành công của Khoa Kinh tế số trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Những thành tựu đáng tự hào này không chỉ là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tập thể giảng viên và sinh viên mà còn là minh chứng cho sự phát triển vững chắc và hướng đi đúng đắn của Khoa. Với những nền tảng vững chắc đã đạt được, Khoa Kinh tế số tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của cả nước.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
TỔNG HỢP GIỜ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - KHOA KINH TẾ SỐ, NĂM HỌC 2023 - 2024