null CHƯƠNG TRÌNH CHÀO TÂN SINH VIÊN K15 LAW-APD VÀ GẶP GỠ DIỄN GIẢ NGUYỄN SƠN LÂM - BIỂU TƯỢNG CỦA NGHỊ LỰC SỐNG

content:

 

Ngày 24/9/2024 vừa qua, Khoa Luật Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức livestream Chương trình gặp gỡ Tân sinh viên Khóa 15 (niên khóa 2024 – 2028) và đặc biệt có sự góp mặt của Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm - biểu tượng của nghị lực sống tại Hội trường 442. Chương trình đã diễn ra vô cùng tốt đẹp và nhận được nhiều sự quan tâm của thầy cô trong và ngoài Học viện. 

Ảnh có chứa văn bản, trang phục, Mặt người, người

Mô tả được tạo tự động

Ảnh có chứa trong nhà, trang phục, thính phòng, người

Mô tả được tạo tự động

Mở đầu chương trình là màn giao lưu giữa sinh viên các khóa với phần Minigame vô cùng thú vị đến từ BTC. Phần minigame đã khiến cho không khí tại 442 thêm phần sôi động và nóng lên hơn bao giờ hết. Có thể thấy K15 năm nay hứa hẹn một niên khóa đầy năng động. 

Ảnh có chứa trang phục, văn bản, Hội nghị, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Hòa cùng không khí đồng lòng khi cả nước chung tay hướng về đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi), Khoa Luật Kinh tế cũng đóng góp một phần nhỏ trong ngôi nhà chung của tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Thầy và trò LAW-APD hướng tới việc chung tay góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn, lan tỏa hành động ý nghĩa và nhân văn này.

Ảnh có chứa trang phục, văn bản, người, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Tại buổi lễ, toàn hội trường đã cùng dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân của cơn bão số 3.

Sau đó, chương trình tiếp tục với phần giới thiệu về Khoa Luật Kinh tế của MC Cô Lưu Thị Tuyết, các điểm nhấn về Khóa 15 và đồng phục mới của Khoa. Các Tân sinh viên K15 cũng đã chính thức ra mắt thầy cô và chào đại biểu.

Ảnh có chứa trang phục, người, trong nhà, khán giả

Mô tả được tạo tự động

Ảnh có chứa trang phục, người, văn bản, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Khoảnh khắc Tân sinh viên K15 thực hiện nghi lễ chào thầy cô và các anh chị khóa trên trong buổi lễ chào đón đầy ý nghĩa.

Điểm nhấn đặc biệt trong chương trình này chính là sự góp mặt của Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm - Biểu tượng của nghị lực sống. 

Cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn Nguyễn Sơn Lâm và Nguyễn Như Hà

Ảnh có chứa văn bản, hoa, trang phục, Diễn thuyết công cộng

Mô tả được tạo tự động

Bức thư Thầy Trưởng Khoa Nguyễn Như Hà gửi đến Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và lời chia sẻ đầy tâm huyết dành cho Tân sinh viên K15

Sơn Lâm sinh ra trong một gia đình nghèo ở Uông Bí, Quảng Ninh, do bị ảnh hưởng của di chứng chất độc da cam, khi tròn 1 tuổi, cơ thể Sơn Lâm ngày càng yếu và 2 chân teo lại. 

Ảnh có chứa trang phục, Mặt người, người, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Hiện anh chỉ cao 83cm, nặng chưa đến 30kg, chủ yếu đi lại bằng đôi nạng gỗ. Nghị lực phi thường của anh được thể hiện ở việc: anh từng đỗ 2 trường đại học, biết 3 ngoại ngữ: Anh, Nhật, Pháp. Anh từng làm biên tập viên thể thao của các tờ báo Vietnamnet, Thể thao Văn hóa, Bongda24h. Đến năm 2011, anh đã thành lập Công ty Cổ phần Đào tạo Tỏa Sáng và quyết định chinh phục đỉnh Fansipan, được xác lập kỷ lục “Người đầu tiên chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ”. 

Ảnh có chứa trang phục, đàn ông, văn bản, người

Mô tả được tạo tự động

Giao lưu cùng Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm

Trong phần trình bày của mình, anh Nguyễn Sơn Lâm đã mang đến những bài học quý giá về nghị lực, kiên trì vượt qua khó khăn, khiến toàn bộ hội trường lắng nghe với niềm cảm phục. Không chỉ chia sẻ về câu chuyện cá nhân, anh còn khích lệ các bạn sinh viên hãy luôn giữ vững niềm tin vào bản thân và sống hết mình với đam mê.

Ảnh có chứa trang phục, trong nhà, người, thính phòng

Mô tả được tạo tự động

Sự góp mặt của anh đã truyền thêm động lực giúp cho các bạn sinh viên Khoa Luật Kinh tế có thể yêu đời hơn, yêu thương bản thân nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn. 

Ảnh có chứa trang phục, người, đàn ông, cười

Mô tả được tạo tự động

Cảm ơn diễn giả về buổi chia sẻ thật bổ ích. Hi vọng thầy có thật nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa trong sự nghiệp truyền cảm hứng của mình. Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy!

Rất vinh dự cho Khoa Luật Kinh tế khi có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Thế Vinh - Phó Giám đốc Học viện và thầy cũng gửi lời nhắn nhủ tới các tân sinh viên. Sự quan tâm của thầy cũng như Ban Giám đốc Học viện là sợi dây tinh thần quý báu, truyền động lực cho thầy và trò Khoa cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn để gặt hái được nhiều thành tựu hơn. 

Ảnh có chứa văn bản, trong nhà, thuyết trình, Diễn thuyết công cộng

Mô tả được tạo tự động

Đến với buổi chào tân sinh viên K15 Khoa Luật Kinh tế vinh dự tiếp đón Luật sư Hoàng Thị Nhàn - trưởng Văn phòng Luật sư Hoàng Nhàn - Liên đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. 

Ảnh có chứa văn bản, micrô, Mặt người, Diễn thuyết công cộng

Mô tả được tạo tự động

Luật sư đã mang đến những kiến thức quý báu và truyền lửa giúp các bạn sinh viên có thêm động lực và niềm tin yêu vào lựa chọn của mình. Mong cô sẽ dõi theo Khoa Luật Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển và có thể tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội được học hỏi và hiểu thêm nhiều điều thú vị về ngành Luật. Xin kính chúc luật sư tâm sáng, lòng trong, trí thép để giữ vững tinh thần lao động, chiến đấu hăng say trong sự nghiệp bảo vệ kỷ cương, pháp luật, công bằng và bình an trong toàn xã hội, mãi mãi là điểm tựa công lý vững chắc cho toàn xã hội. Chúng em xin chân thành cảm ơn cô!

Ảnh có chứa trong nhà, hội trường, Phòng họp, khán giả

Mô tả được tạo tự động

Khép lại buổi chào tân sinh viên là những giây phút kỷ niệm với những tấm hình của thầy cô chụp cùng với các bạn sinh viên K15. 

Ảnh có chứa văn bản, trang phục, trong nhà, người

Mô tả được tạo tự độngẢnh có chứa trang phục, người, văn bản, cười

Mô tả được tạo tự độngẢnh có chứa văn bản, trang phục, người, đội nhóm

Mô tả được tạo tự độngẢnh có chứa trang phục, người, cười, nhóm

Mô tả được tạo tự động

Xin cảm ơn Ban tổ chức và sự đóng góp nhiệt tình của từng cá nhân đã tạo nên sự thành công của cho chương trình này.

Một số hình ảnh ấn tượng khác trong buổi lễ:

Ảnh có chứa Mặt người, trang phục, phụ nữ, người

Mô tả được tạo tự động

Ảnh có chứa trong nhà, trang phục, người, phụ nữ

Mô tả được tạo tự động