null Chi bộ 1 - Khối Chính trị và Công tác sinh viên tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2019 và xét kết nạp đảng cho sinh viên

Thực hiện chương trình công tác đảng của Chi bộ 1 trong tháng 5/2019, 14h00, ngày 16/5/2019 tại Phòng họp 505, Học viện Chính sách và Phát triển, Chi bộ 1 đã tổ chức họp định kỳ và sinh hoạt chuyên đề tháng 5. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Bí thư Chi bộ 1 và toàn thể các đồng chí đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 1.

Tại buổi họp, Đ/c Nguyễn Tiến Hùng đã phổ biến và triển khai một số nội dung công tác đảng theo hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên, điểm lại nội dung công tác, đặc điểm tình hình của Chi bộ trong thời gian qua, đồng thời hướng dẫn Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 5 với chủ đề “ “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với điều kiện thực tế của Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển cũng như Chi bộ 1.

Tại buổi sinh hoạt Chi bộ, Đ/c Ngô Minh Thuận – Đảng viên Chi bộ 1 đã trình bày tham luận với chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có tác phong làm việc khoa học, sâu sát cơ sở, tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân.

Toàn văn bài tham luận của Đ/c Ngô Minh Thuận: Vui lòng Dowload tại đây.

Tham gia phát biểu, đóng góp và chia sẻ về chuyên đề Đ/c Nguyễn Mã Lương – Phó bí thư Chi bộ 1; Đ/c Đỗ Kiến Vọng – Chi ủy viên Chi bộ 1 và Đ/c Vũ Đình Hòa – đảng viên Chi bộ 1, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cũng có những trao đổi, chia sẻ liên quan đến vấn đề gắn giữa lý luận với thực tiễn công tác triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đối với cán bộ, đoàn viên và sinh viên tại Học viện. Theo đó, mỗi cán bộ đảng viên, sinh viên cần phát huy hơn nữa tinh thần nêu gương, tích cực trong lao động, học tập và rèn luyện để xây dựng Học viện ngày càng phát triển.

Toàn thể đảng viên Chi bộ 1, tiếp thu và nắng nghe những chia sẻ, tâm tư và góp ý liên quan đến việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, theo đó sau buổi sinh hoạt chuyên đề, mỗi đồng chí đảng viên trong chi bộ 1 sẽ viết bài thu hoạch của bản thân liên quan đến việc gắn trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện chuyên đề nêu trên.

Cũng tại buổi sinh hoạt, chi bộ 1 đã họp, trao đổi, lấy ý kiến thống nhất của toàn thể các đồng chí đảng viên trong chi bộ về nội dung liên quan đến công tác phát triển đảng của Chi bộ trong thời gian tới. Đặc biệt Chi bộ 1 đã thống nhất đề xuất với Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển xem xét và cho 05 quần chúng là sinh viên ưu tú được khai lý lịch và thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình phát triển đảng; đề nghị đảng ủy Học viện xem xét, ra Nghị quyết đề nghị đảng ủy cấp trên chuẩn y kết nạp quần chúng Nguyễn Ngọc Bích (sinh viên lớp Quản lý đấu thầu 6 – Khoa Đấu thầu) vào đảng.

Đồng thời, Chi bộ cũng biểu quyết thông qua các nội dung sinh hoạt trong nửa cuối tháng 5 và đàu tháng 6 năm 2019.  

Buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ 1 trong tháng 5/2019 diễn ra thành công tốt đẹp lúc 16h30 cùng ngày.

Nguồn: Chi bộ 1