null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID)

content:

Sáng ngày 03/01/2024, Học viện Chính sách và Phát triển có buổi làm việc với Phụ trách dự án, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) tại Việt Nam về việc phối hợp triển khai dự án “Phát triển Năng lực địa phương (LCD)”. Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ tại Việt Nam (USAID) là một đơn vị thuộc chính phủ Liên bang Hoa Kỳ được giao nhiệm vụ điều hành viện trợ dân sự của Mỹ cho các quốc gia khác.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) có ông Douglas Balko - Giám đốc của Văn phòng Quản trị nhà nước và Phát triển Kinh tế; bà Nguyễn Cẩm Bình, Cố vấn về Thương mại và năng lực cạnh tranh, Quản lý chính dự án LCD; bà Nguyễn Khánh Cẩm Châu, Trưởng nhóm về Tăng trưởng Kinh tế; bà Trần Thị Thu Hương, Phiên dịch viên. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có sự tham dự của NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện cùng toàn thể cán bộ Phòng Quản lý khoa học và hợp tác.

Ông Douglas Balko - Giám đốc của Văn phòng Quản trị nhà nước và Phát triển

Kinh tế

Dự án “Phát triển năng lực địa phương” (LCD) nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chung giữa USAID và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến hết năm 2028: Với mục tiêu tăng cường năng lực của chính quyền địa phương và các tổ chức địa phương, dự án tập trung các hoạt động gắn kết giữa chính quyền địa phương với các tổ chức địa phương và các bên liên quan khác tại địa phương nhằm chuẩn hóa quy trình hoạch định chính sách một cách minh bạch, thực hiện chính sách hiệu quả và cung cấp dịch vụ công tốt nhất hơn cho người dân.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện

Tại buổi họp, ông Douglas Balko đã giới thiệu và cập nhật tiến độ Dự án LCD. Ông cho biết sẽ có những buổi làm việc sát sao giữa các bên (USAID, APD và nhà thầu) trong quá trình thực hiện dự án để đánh giá kết quả các công việc đã làm được, báo cáo kế hoạch các công việc tiếp theo, rút kinh nghiệm những tồn tại, cùng đưa ra hướng giải quyết và cải thiện hạn chế. Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển, TS. Nguyễn Thế Hùng -  Phó Giám đốc cũng đã đưa ra những đề xuất hợp tác và sẵn sàng hỗ trợ các công việc liên quan.

Đại diện 2 bên chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc diễn ra thành công với sự đóng góp ý kiến, báo cáo, kiến nghị, đề xuất nhằm nắm bắt được cụ thể các vấn đề khó khăn trọng điểm đồng thời thống nhất được cách triển khai dự án về sau giữa các bên Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) và Học viện Chính sách và Phát triển.

    Một số hình ảnh tại buổi làm việc với nhà thầu của Dự án LCD: Creative Associates International ngày 08/01/2024: 

Tin: TTTT,TV&TT