null TALK SHOW : “ DU LỊCH - CƠ HỘI VIỆC LÀM, ĐẶC THÙ NGÀNH NGHỀ ” TẠI HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN

content:

Nguồn: Ban truyền thông khoa Quản trị Kinh Doanh

        Nhằm nâng cao vai trò, thế mạnh của ngành du lịch, Khoa Quản Trị Kinh Doanh - Học viện Chính Sách và Phát triển đã tổ chức chương trình tọa đàm “Du lịch - Cơ hội việc làm, Đặc thù ngành nghề” vào chiều ngày 2/4/2024. Buổi tọa đàm sẽ có sự tham dự của diễn giả Đỗ Thị Minh Thương, giảng viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh và cùng toàn thể sinh viên của Học viện. Talkshow sẽ tập chung vào việc khám phá và thảo luận về những thách thức và cơ hội trong lĩnh vực du lịch. Diễn giả Đỗ Thị Minh Thương, với kinh nghiệm phong phú sẽ chia sẻ các phương pháp, chiến lược nghề nghiệp và giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên.

Nguồn: Ban truyền thông khoa Quản trị kinh doanh

        Du lịch là một ngành đa diện, đa dạng và đang phát triển nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh Du Lịch thuộc khoa Quản Trị Kinh Doanh, Học viện Chính Sách và Phát Triển. Khoa Quản Trị Kinh Doanh nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Hãy sáng tạo, cập nhật các xu hướng mới trong quản lý Du lịch. Sinh viên được đào tạo toàn diện về lập kế hoạch, quản lý và điều hành các tour du lịch, vận hành và quản lý khách sạn, resort, homestay…

Diễn giả, khách mời chia sẻ tại buổi Talkshow

        Với những kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong nghề, tại chương trình, diễn giả Đỗ Thị Minh Thương - Phụ trách Du lịch và Đầu tư của Bảo Yến Group, kiêm Phó giám đốc công ty cổ phần B&G Group đã chia sẻ những kiến thức thực tế, những câu chuyện lôi cuốn, truyền cảm hứng tới hội trường 150 Học viện Chính Sách và Phát Triển.

        Hòa cùng không khí sôi động tại Talk show, các bạn sinh viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh - Quản Trị Kinh Doanh Du Lịch đã có chương trình giao lưu vô cùng sinh động, ấn tượng và đáng nhớ.

Sinh viên giao lưu với diễn giả tại buổi Talk show

        Trong buổi Talkshow, diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm, những cơ hội việc làm với câu hỏi đặt ra : “ Du lịch sau này ra trường làm gì, mức lương khi ra trường là bao nhiêu..?”. Mọi thắc mắc, trăn trở của sinh viên được diễn giả Đỗ Thị Minh Thương giải đáp trực tiếp. Những chia sẻ chân thành và quý báu của diễn giả không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là hướng dẫn rõ ràng, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những bước cần thực hiện để phát triển bản thân và mục tiêu cá nhân.



 

        Một phần quan trọng của buổi tọa đàm là phiên thảo luận mở, nơi mọi người có thể đưa ra ý kiến và giải đáp các vấn đề liên quan đến ngành Du lịch như thách thức khi chọn du lịch, tác động của du lịch, quản lý du lịch…các vấn đề hiện hữu và tiềm năng trong ngành du lịch. Đây là cơ hội để sinh viên, giảng viên và diễn giả đưa ra ý kiến, các giải pháp sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm đối phó với thách thức cũng như tận dụng cơ hội trong ngành. Phiên thảo luận này khuyến khích sự tương tác, trao đổi kiến thức và tạo điều kiện học hỏi của hai bên.

Hình ảnh tập thể diễn giả, giảng viên và sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh

        Chương trình khép lại với nhiều cảm xúc đặc biệt, qua những chia sẻ về trải nghiệm thực tiễn của diễn giả, khách mời giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang theo học, cơ hội phát triển, trau dồi kỹ năng tự tin phát triển bản thân trong tương lai. Sinh viên có thể học được cách áp dụng những kinh nghiệm và lời khuyên của diễn giả vào cuộc sống. Ngoài ra, thông qua việc lắng nghe và tương tác với diễn giả cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thế giới thực, những cơ hội mà họ có thể khám phá trong tương lai. Đặc biệt, buổi Talk show cũng khích lệ và truyền cảm hứng cho sinh viên, giúp sinh viên tin tưởng khả năng bản thân và tìm kiếm những mục tiêu mới để đạt được, không chỉ mở ra cái nhìn sâu rộng về ngành Du lịch mà còn mở ra cơ hội cho giảng viên và sinh viên gặp gỡ, giao lưu và phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp, đặt nền móng cho sự hợp tác và đổi mới trong tương lai.

        “Người làm du lịch phải là những con người có học thức, có trình độ và đặc biệt là ý thức được đạo đức nghề nghiệp”. Có thể thành phố đó, địa phương đó không có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng chính sự nỗ lực của con người sẽ giúp nơi đó trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng, góp phần thúc đẩy du lịch địa phương - Diễn giả Đỗ Thị Minh Thương chia sẻ.

Nguồn: Ban truyền thông khoa Quản trị Kinh Doanh