null Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm toán nội bộ cho 50 công chức, viên chức đến từ các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư

content:

  Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Căn cứ Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nội bộ năm 2024 được Thứ trưởng Đỗ Thành Trung phê duyệt tại báo cáo ngày 29/8/2024 của Thanh tra Bộ. Sáng ngày 24/10/2024, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm toán nội bộ cho 50 công chức, viên chức đến từ các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo hình thức học tập trung.

  Tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng có sự tham dự của ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Trần Thị Hồng Liên - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển và TS. Đặng Thị Hương - Chuyên gia, giảng viên Khoa Kế toán, Học viện Tài chính (Kiểm toán viên quốc gia, Thẩm định viên quốc gia, Chuyên gia tài chính kinh doanh) là giảng viên lớp bồi dưỡng.

  Phát biểu trong buổi khai giảng lớp bồi dưỡng, ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết kiểm toán nội bộ là công tác hết sức quan trọng trong các cơ quan, đơn vị nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng; công tác kiểm toán nội bộ được lãnh đạo Bộ hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao Thanh tra Bộ phải có kế hoạch thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về công tác kiểm toán nội bộ để nâng cao năng lực cho các công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ để thực hiện đúng các quy định của Nhà nước và thực hiện tốt hơn các công việc được giao trong thực thi nhiệm vụ công vụ.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư
phát triển phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

  Ông Vũ Xuân Thành cũng nhấn mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa hiện nay kiểm toán nội bộ ngày càng trở thành một hoạt động không thể thiếu, giúp đảm bảo tính khách quan và độc lập trong quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, qua đó góp phần vào việc thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Có thể thấy, kiểm toán nội bộ đóng vai trò là người bảo vệ, là một “quan sát viên độc lập” nhằm đảm bảo hoạt động của cơ quan tuân thủ các quy định pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị nhằm hạn chế tối đa rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật hiện hành trong triển khai các nghiệp vụ của các đơn vị.

  Để lớp học đạt kết quả cao, Ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị đồng chí giảng viên và các học viên tập trung, tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn để lớp bồi dưỡng đạt được hiệu quả cao nhất.

TS, GVC. Đặng Thị Hương - Chuyên gia, giảng viên Khoa Kế toán,
Học viện Tài chính (Kiểm toán viên quốc gia, Thẩm định viên quốc gia, Chuyên gia tài chính kinh doanh) - giảng viên lớp bồi dưỡng

  Tham gia biên soạn bài và giảng bài tại lớp bồi dưỡng là TS, GVC. Đặng Thị Hương - Chuyên gia, giảng viên Khoa Kế toán, Học viện Tài chính (Kiểm toán viên quốc gia, Thẩm định viên quốc gia, Chuyên gia tài chính kinh doanh).

Nội dung của lớp bồi dưỡng tập trung vào 4 chuyên đề nghiệp vụ cụ thể: Chuyên đề 1: Tổng quan về Kiểm toán nội bộ (KTNB) và phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro; Chuyên đề 2: Khung pháp lý trong hoạt động Kiểm toán nội bộ; Chuyên đề 3: Quy trình kiểm toán nội bộ theo phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro; Chuyên đề 4: Các kỹ thuật thực hiện một cuộc kiểm toán nội bộ và phương pháp đo lường hoạt động trong KTNB; Trao đổi - Hỏi đáp.

          Lớp bồi dưỡng tổ chức trong 02 ngày, khai giảng ngày 24/10/2024 và kết thúc vào ngày 25/10/2024.

          Một số hình ảnh lớp bồi dưỡng:

Toàn cảnh hội trường

Toàn cảnh hội trường

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển

————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển.

Phòng 813 Nhà Hiệu bộ – Học viện Chính sách và Phát triển. Khu đô thị Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0974.202.528 hoặc 0964.579.119

Email: Trungtamboiduong@apd.edu.vn

Website: ctdc.edu.vn apd.edu.vn