null Buổi làm việc giữa Lãnh đạo Học viện Chính sách và Phát triển và Trường Đại học Kinh tế, Thống kê và Tin học Matxcơva (MESI)

 

Chiều ngày 18/12/2013, tại Học viện Chính sách và Phát triển, PGS.TS Đào Văn Hùng Giám đốc Học viện cùng một số Lãnh đạo các đơn vị gồm Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Khoa học Hợp tác, Khoa Kinh tế Quốc tế và Khoa Chính sách công đã tiếp đón GS.TS. Victor A. Blagodatskikh, Trưởng Bộ phận Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Thống kê và Tin học Matxcơva (MESI) cùng phái đoàn.

 

Các thành viên tại buổi làm việc

 

Trường Đại học MESI có 80 năm bề dày lịch sử, nổi tiếng về đào tạo với các chuyên ngành Kinh tế, Thống kê và Tin học. Trường bắt đầu tiếp  nhận sinh viên quốc tế từ năm 1948 và cho đến nay đã đào tạo được khoảng 16,000 sinh viên quốc tế từ hơn 90 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hiện tại Trường Đại học MESI có 70,000 sinh viên, trong đó là 6,500 sinh viên quốc tế. Trường có tất cả 24 phân viện, trong đó 4 phân viện ở nước ngoài. MESI là trường Đại học ở Nga duy nhất có phân viện ở Châu Âu và trường là thành viên của Hiệp hội các trường Đại học Châu Âu. Một trong những thế mạnh của trường MESI là đào tạo từ xa với các chương trình cử nhân, cao học và tiến sĩ bằng tiếng Anh. Hiện MESI có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các trường Đại học và Viện nghiên cứu của Pháp, Italia và Hàn Quốc.

 

GS.TS. Victor A. Blagodatskikh giới thiệu về Trường MESI

 

Sau khi giới thiệu về hai cơ sở đào tạo, trao đổi, bàn bạc về các cơ hội hợp tác, Hai bên đã đi đến một số thống nhất như sau: Bước đầu ký kết một Biên bản ghi nhớ (MOU) về thỏa thuận hợp tác giữa Hai bên trên các lĩnh vực: Hợp tác đào tạo, Nghiên cứu chung, Trao đổi học giả, sinh viên; Giao lưu văn hóa. Trên tinh thần đó, Bai bên sẽ làm đề xuất trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương cho phép và tìm nguồn tài chính hỗ trợ để thực hiện hai dự án: 1) Hợp tác nghiên cứu các chính sách hợp tác phát triển kinh tế giữa hai quốc gia, Việt Nam và Liên Bang Nga; 2) Hợp tác đào tạo chương trình cao học bằng tiếng Anh, chuyên ngành Kinh tế quốc tế, tập trung vào nghiên cứu hợp tác kinh tế với Nga.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí thân thiện và cởi mở, hứa hẹn một sự hợp tác khả thi và tốt đẹp giữa hai cơ sở đào tạo.

 

Hai bên chụp lưu niệm trước trụ sở Học viện CS&PT

 

Tổng hợp thông tin: Ths. Tân Anh, Phó P.KH-HT