null Hội nghị tập huấn và Tọa đàm về công tác thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 1

Năm học 2013 – 2014 là năm có khóa sinh viên đầu tiên của Học viện tốt nghiệp ra trường. Học viện Chính sách và Phát triển đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để giúp các em sinh viên hoàn thành chương trình thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả chương trình thực tập cuối khóa và khóa luận tốt nghiệp đồng thời tuân thủ các quy định hiện hành về vấn đề này, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội nghị “Tập huấn cho cán bộ, giảng viên về công tác hướng dẫn sinh viên thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận” vào hồi 13h30, ngày 13/01/2014 với sự chủ trì của PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giảng viên được phân công tham gia hướng dẫn sinh viên thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận.

Tiếp đó, Học viện tổ chức Tọa đàm “Thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận cho sinh viên Khóa 1”  với sự chủ trì của Ông Trịnh Huy Lập - Phó Giám đốc Học viện với sự tham gia của Lãnh đạo các khoa, các giảng viên hướng dẫn và toàn thể sinh viên của Khóa 1. Chương trình Tọa đàm được tổ chức trong cả ngày 14/01/2014.

Hội nghị và Tọa đàm trên được tổ chức tại Hội trường tầng 8 tòa nhà D25, số 8 phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây, Ban Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của giảng viên hướng dẫn trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực tập cuối khóa và khóa luận tốt nghiệp của sinh viên. Ban Giám đốc Học viện cũng chia sẻ với sinh viên về sự khác biệt của học kỳ cuối cùng này, đây là thời gian các em sinh viên có thể tiếp cận với các vấn đề của thực tiễn, biết vận dụng những kiến thức đã học để tìm hiểu, giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

Tại chương trình Hội nghị và Tọa đàm, cán bộ, giảng viên của Học viện và sinh viên Khóa 1 được các diễn giả chia sẻ một số chuyên đề liên quan, cụ thể:

- Chuyên đề “Quy định và kế hoạch thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp” – do TS. Nguyễn Thế Hùng, trưởng Phòng QLĐT và Ths.Nguyễn Thị Đông, phó trưởng Phòng QLĐT trình bày.

- Chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn thực tập tốt nghiệp, viết báo cáo thực tập tốt nghiệp và khóa luận tốt nghiệp” và chuyên đề “Một số lưu ý trong công tác thực tập tốt nghiệp, viết báo cáo thực tập tốt nghiệp và khóa luận tốt nghiệp”  do PGS,TS. Phạm Quý Thọ, trưởng khoa Chính sách công trình bày.

Trong chương trình Tọa đàm, một số chương trình đào tạo bồi dưỡng cho sinh viên đã được phổ biến cụ thể như: “Kế hoạch bồi dưỡng Tiếng Anh cho sinh viên Khóa 1” do Ths.Tân Anh, trưởng khoa Ngoại ngữ trình bày và “Kế hoạch bồi dưỡng Tin học cho sinh viên Khóa 1” do Ths. Đỗ Thế Dương, giảng viên Khoa Toán - Chuyên đề trình bày.

Sau khi nghe các chuyên đề, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khóa 1 cùng thảo luận và nhiều câu hỏi của giảng viên và sinh viên đã được lãnh đạo Phòng QLĐT cùng PGS, TS Phạm Quý Thọ giải đáp đầy đủ. Các em sinh viên đã nhận được nhiều chia sẻ và tư vấn từ các thầy, cô, đặc biệt là PGS, TS Phạm Quý Thọ - người có nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh. Để có thể thu nhận được nhiều nhất kiến thức thực tiễn, các em sinh viên phải biết chủ động, chuẩn bị cho các tình huống xảy ra trong quá trình thực tập, lên kế hoạch chi tiết các công việc cần phải làm và đặc biệt phải khiêm tốn, luôn học hỏi, tuân thủ kỷ luật nơi thực tập.  

Chương trình Hội nghị tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại của Chương trình Hội nghị và Tọa đàm.

Ảnh 1: PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị 

Ảnh 2: Ths. Trịnh Huy Lập phát biểu tại buổi Tọa đàm 

Ảnh 3: PGS,TS. Phạm Quý Thọ trình bày chuyên đề 

Ảnh 4: TS. Nguyễn Thế Hùng trình bày chuyên đề Quy định và Kế hoạch về thực tập cuối khóa,

thi tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 1

Ảnh 5: Ths, Nguyễn Thị Đông giải đáp các thắc mắc của sinh viên liên quan đến thực tập cuối khóa,

thi tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận tốt nghiệp