null Tăng cường kỷ luật đối với sinh viên

Tăng cường tính kỷ luật học đường đối với sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển

        Nhằm tăng cường tính kỷ luật đối với sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tham mưu thành lập Đội Thanh niên xung kích nhằm hỗ trợ Phòng trong việc thực hiện công tác kiểm tra đánh giá tính chấp hành và kiểm soát việc thực hiện nội quy, quy chế của Học viện đối với sinh viên.

       Sau khi có quy chế hoạt động, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã triển khai tuyển thành viên đội xung kích và thành lập đội. Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Đội Thanh niên xung kích đã phát huy tốt vai trò và nhiệm vụ được giao. Cũng thông qua hoạt động của Đội mà tinh thần chấp hành kỷ luật của sinh viên trong Học viện ngày càng được nâng cao như: sinh viên đã chấp hành nghiêm việc đeo thẻ sinh viên khi tới Học viện, chấp hành nghiêm quy định về trang phục, tinh thần và ý thức giữ gìn vệ sinh trong khu vực giảng đường của Học viện đã được cải thiện đáng kể…

 

(Thành viên Đội Thanh niên xung kích Học viện Chính sách và Phát triển)

       Ngoài các nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao ý thức và tinh thần kỷ luật đối với sinh viên, Đội Thanh niên xung kích còn tích cực tham gia thực hiện công tác tổ chức và hỗ trợ hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện và các hoạt động khác của Học viện. Hiện nay, Đội Thanh niên xung kích đang ra sức kiện toàn và tuyển chọn những thành viên tích cực hỗ trợ Học viện, xây dựng môi trường văn hoá học tập văn minh, kỷ luật và là môi trường học tập, rèn luyện tốt góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo của Học viện.

 

(Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện)

       Để xiết chặt kỷ luật và xây dựng môi trường văn hoá học đường tại Học viện Chính sách và Phát triển, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tham mưu xây dựng và hoàn thiện quy chế văn hoá học đường đối với sinh viên của Học viện.

      Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường tính kỷ luật trong học tập và mức độ chuyên cần đối với sinh viên khi tham gia lớp học phần, Học viện đã và đang thực hiện nghiêm công tác tăng cường điểm danh đối với sinh viên lớp học phần của Học viện. Thực hiện Chỉ đạo của Giám đốc Học viện, Giảng viên phải thực hiện nghiêm công tác điểm danh sinh viên lớp học phần khi tham gia giảng dạy tại Học viện.

 

(PGS, TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo với toàn thể giảng viên trong Học viện nhằm tăng cường công tác điểm danh sinh viên và giao nhiệm vụ điểm danh sinh viên cho Phòng Chính trị và Công tác sinh viên)

 

(Toàn thể giảng viên Học viện dự họp về công tác tăng cường điểm danh sinh viên)

 

Ths. Đỗ Kiến Vọng – Phó trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên phổ biến nội quy văn hoá học đường với sinh viên Học viện

        Ngoài ra, Học viện còn giao Phòng Chính trị và Công tác sinh viên là đơn vị thực hiện chức năng điểm danh đột xuất đối với sinh viên các lớp học phần. Cuối mỗi tuần học, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tổng hợp và báo cáo Ban giám đốc Học viện đồng thời công khai danh sách sinh viên vắng mặt trong các môn học trên website của Học viện để sinh viên và phụ huynh được biết.

 

Một số hình ảnh hoạt động của Đội Thanh niên xung kích trong thời gian vừa qua

 

 

Kết hợp với công tác kiện toàn các quy định, quy chế đối với sinh viên và công tác tăng cường thực hiện việc kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đối với sinh viên vi phạm quy chế, hiện nay tính kỷ luật học đường đối với sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đã dần đi vào ổn định, ngày càng được tăng cường và tạo thành nếp văn hoá học đường tốt trong sinh viên.

Nguồn: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên.