null Đại học Rennes 1 (Pháp) làm việc với Học viện về liên kết đào tạo thạc sỹ Quốc tế

Ngày 2/11/2016, tại Học viện Chính sách và Phát triển, PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính Sách và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc cùng Giáo sư David Alis, Hiệu trưởng Đại học kinh tế, Đại học Rennes 1 và Giáo sư Jean-Jacques Durand nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Rennes 1; nguyên Chủ tịch Ủy ban chuyên gia khoa học kinh tế Quốc gia, Pháp về liên kết đào tạo thạc sỹ cấp bằng quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Văn Hùng cho biết, thỏa thuận hợp tác đào tạo thạc sỹ Tài chính- Ngân hàng và thạc sỹ Kinh tế công và Quản lý cấp bằng của Đại học Rennes 1 nằm trong chuỗi những dự án hợp tác giữa Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Rennes 1 nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ của nước ta. Cụ thể, chương trình đào tạo liên kết thạc sỹ Tài chính- Ngân hàng và thạc sỹ Kinh tế công và Quản lý sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn đào tạo quốc tế, được công nhận trên toàn thế giới với thời gian đào tạo 12 tháng do các giáo sư Đại học Rennes 1 và giảng viên Học viện đáp ứng điều kiện của trường đối tác cùng giảng dạy. Tất cả các hoạt động giảng dạy, thuyết trình của sinh viên cũng như các bài luận đều bằng tiếng Anh. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng “Thạc sỹ Tài chính- Ngân hàng” hoặc “Thạc sỹ Kinh tế công và Quản lý” bởi trường Đại học Rennes 1 cấp. Theo dự kiến, khóa học đầu tiên sẽ nhập học vào tháng 9/2017.

Trường Đại học Rennes 1 là một trường đại học công lập thuộc thành phố Rennes, Pháp. Trường chuyên đào tạo về các chuyên ngành luật, kinh tế, quản lý, toán, sinh, công nghệ thông tin... Trường được xếp thứ 7 trong bảng các trường đại học hàng đầu của Pháp (theo bảng xếp hạng Ranking Web of World Universities) và thứ 282 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới (theo bảng xếp hạng Global Universities Ranking). Các trường đại học Rennes 1 đã hợp tác với Việt Nam: Đại học Ngọai thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Huế….

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác