null THỰC TẾ - NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA SINH VIÊN KHOA ĐẦU TƯ

Trong hai ngày 5 - 6/11/2016, sinh viên Khoa Đầu tư - Học viện Chính sách Phát triển đã có chuyến đi khảo sát thực tế đầy ý nghĩa theo yêu cầu của học phần “Phát triển bền vững” tại Hòa Bình và Sơn La. Chuyến đi không chỉ là dịp thực hành những kiến thức được truyền tải trên lớp học mà còn là cơ hội giúp những sinh viên năm cuối như chúng tôi nắm bắt thực tế về các kiến thức học phần trong điều kiện thực tế tại Việt Nam và cùng nhau gây dựng kỉ niệm trong những ngày tháng cuối đời sinh viên.

         6h sáng ngày 5 tháng 11, cả đoàn khởi hành trong tiết trời se lạnh, đồng hành cùng với sinh viên lớp Quy hoạch phát triển 4 có TS. Vũ Đình Hòa - Phó trưởng khoa Đầu tư, trưởng đoàn cùng các thầy cô trong khoa.

    Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến khảo sát thực tế là Công ty thủy điện Hòa Bình - công trình thủy điện hùng vĩ lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Dưới sự hướng dẫn thực tiễn của các thuyết minh viên tại điểm và sự giới thiệu chung của TS. Vũ Đình Hòa, các thành viên trong đoàn đã có những kiến thức bổ ích về vai trò của công trình thủy điện Hòa Bình đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế cũng như hiểu được sự hi sinh to lớn của biết bao thế hệ đã xây dựng và phát triển công trình thủy điện Hòa Bình kì vĩ như ngày hôm nay.

Tập thể các bạn sinh viên chụp ảnh kỉ niệm tại Công ty thủy điện Hòa Bình

Đoàn khảo sát thực tế dừng chân dâng hương

tại đài tưởng niệm168 người hi sinh vì công trình thủy điện Hòa Bình

Tiếp sau đó, đoàn thực tế đặt chân đến mảnh đất Mộc Châu (Sơn La) xinh đẹp khảo sát các mô hình sinh kế bền vững nơi đây. Đoàn đã thăm quan mô hình du lịch sinh thái kết hợp với cộng đồng tại bản Phiêng Cành, điểm tham quan thác Dải Yếm; tham quan mô hình sản xuất chăn nuôi bò sữa của bà con trên thảo nguyên Mộc Châu, tham quan mô hình sản xuất và chế biến chè của nhà máy chè Mộc Châu. Việc trải nghiệm tham quan các mô hình sản xuất đã giúp các bạn sinh viên trong đoàn nắm rõ hơn về các phương thức sinh kế của cộng đồng dân cư vùng núi cũng như hiểu được những khó khăn của việc phát triển kinh tế nơi đây.

Chuyến đi đã thành công tốt đẹp. Những kiến thức gặt hái được cùng những trải nghiệm thú vị sau chuyến đi sẽ theo chúng tôi mãi trong quãng đường sau này. Nó sẽ được chuyển thành những mảng kí ức lấp đầy dần vào cuốn nhật kí mang tên “Quy hoạch phát triển 4”. Bằng những hành động cụ thể, thiết thực, chúng tôi đã và đang đi gieo những điều tốt đẹp cho cuộc sống này.

Chúng em xin cảm ơn Ban Giám đốc, các phòng ban chức năng, cảm ơn các thầy cô khoa Đầu tư đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên chúng em được trải nghiệm thực tế, học đi đôi với thực hành, giúp chúng em lấp đầy hành trang tri thức trước khi bước vào con đường đầy chông gai phía trước.

Sinh viên: Hà Nhật Linh - QHPT4