null Khoa Đào tạo Quốc tế sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017

Nằm trong kế hoạch chung của Học viện, ngày 20/3 Khoa Đào tạo quốc tế chính thức tổ chức lễ sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017.

Thay mặt Khoa Đào tạo Quốc tế, TS. Đào Hoàng Tuấn, Phó Trưởng Khoa phụ trách đã điểm lại những hoạt động đào tạo, giảng dạy, học tập và phong trào đoàn thể.

TS. Đào Hoàng Tuấn, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa chủ trì buổi sơ kết

Về hoạt động đào đạo, khoa đã thiết kế và sửa đổi khung chương trình đào tạo chất lượng cao theo chương trình học của đại học Purdue Hoa Kỳ. Điểm nổi bật nhất là khoa đã tổ chức tuyển sinh thành công 3 lớp chất lượng cao khóa 7. Trong học kỳ I khoa đã tổ chức giảng dạy 19 môn, trong đó có 6 môn cơ sở ngành và chuyên ngành được đào tạo bằng tiếng Anh theo giáo trình nước ngoài. Chất lượng giảng viên trong Khoa và giảng viên thỉnh giảng được đánh giá ở mức cao.

Về học tập trong học kỳ vừa qua, chất lượng đã được cải thiện rõ rệt phản ánh qua kết quả học tập chung của sinh viên các khóa 5, 6 đều cao hơn học kỳ trước đó. Đặc biệt, số lượng sinh viên xuất sắc và giỏi tăng lên 40 sinh viên, tập trung nhiều ở khóa 5, cùng với đó tỷ lệ sinh viên yếu kém giảm còn gần 24%. Nhưng trong kết quả này, khoa đã rút ra điểm cần lưu ý đó là kết quả học tập của sinh viên Khóa 7 (học kỳ đầu tiên) là chưa cao, thể hiện ở số sinh viên yếu chiếm 2/3 tổng số sinh viên yếu của khoa. Đây cũng là một điểm cần lưu ý trong công tác thực hiện kế hoạch của học kỳ 2, chú trọng hơn nữa vào phương pháp học tập của các sinh viên năm thứ nhất, đặc biệt các môn tiếng Anh IELTS.

Phó Giám đốc Trần Trọng Nguyên trao giấy khen cho sinh viên

có thành tích học tập cao nhất trong học kỳ 1

Về các hoạt động nghiên cứu khoa học, khoa đã chủ động lồng ghép các đề tài nghiên cứu của sinh viên vào môn học Phương pháp nghiên cứu khoa học. Đã có tổng số 13 lượt đề tài nghiên cứu của sinh viện được đăng ký. Trong số này, đã có đề tài “vận dụng phương pháp hồi quy phân vị xây dựng hệ số beta động cho các cổ phiếu niêm yết trên HOSE” do 2 sinh viên Nguyễn Thị Hiệp và Trần Thùy Linh thực hiện đã được chọn tham gia “Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc - Olympic kinh tế lượng và ứng dụng”. Đây là cuộc thi toàn quốc được tổ chức tại Học viện Tài chính.

Ngoài các hoạt động chính là học tập và nghiên cứu khoa học, trong học kỳ vừa qua Khoa Đào tạo quốc tế đã tổ chức các chương trình bồi dưỡng kinh nghiệm thực tế cho sinh viên thông qua các chuyến đi thực tế như: Thực tế Cảng Hải Phòng cho sinh viên K5, thực tế môn học Địa lý kinh tế tại Mộc Châu của sinh viên K6. Bên cạnh đó là các buổi nói chuyện chuyên đề của các chuyên gia, buổi giao lưu tiếng Anh của chuyên gia từ REI Hoa Kỳ, và các diễn giả đến từ các lĩnh vực liên quan. Đây được đánh giá là một trong những điểm cộng cho việc tổ chức đào tạo cho sinh viên Chất lượng cao.

Về các hoạt động đoàn thể, sinh viên khoa đã đạt được một số thành tích đáng kể như giải nhất hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngoài ra, sinh viên đã chủ động tổ chức một số chương trình như chương trình chào mừng tân sinh viên K7 Khoa Đào tạo quốc tế “This is us” tại Đồng Mô, Giải bóng đá IEF Champion League I 2016 mở rộng cùng Khoa Kinh tế đối ngoại tại Học viện. Song bên cạnh đó, cũng cần lưu ý một số bộ phận sinh viên chưa tích cực tham gia, có thái độ ỉ lại với các hoạt động chung của khoa và Học viện. Điều này thể hiện ở số ngày công tác xã hội của sinh viên khóa 5, 6, 7 còn thấp hơn so với mức trung bình của toàn Học viện.

Ths. Lê Hồng Quân, Trưởng phòng KH-TC trao giấy khen cho sinh viên có thành tích cao trong hoạt động phong trào

Khoa đã tổ chức trao giấy khen cho 6 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất và 5 sinh viên có thành tích trong các phong trào đoàn thể, một tập thể xuất sắc cho lớp 5.1, đây là sự ghi nhận kịp thời nhằm khích lệ sinh viên toàn Khoa tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được.

TS. Đào Hoàng Tuấn, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa trao giấy khen cho tập thể lớp xuất sắc

Cũng trong buổi sơ kết, khoa cũng xác định một số phương hướng, các chương trình hành động trong thời gian tới. Thứ nhất, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, quan tâm sâu sát hơn về thái độ học tập của bộ phận sinh viên yếu kém nhằm giảm tới mức thấp nhất số lượng này ở các học kỳ tới. Khuyến khích sinh viên tổ chức các buổi học nhóm, câu lạc bộ học tập nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên xuất sắc giúp đỡ các sinh viên khác.

Ths. Phạm Hoàng Cường, Giảng viên của khoa giới thiệu về chương trình liên kết với trường Middlesex

Cùng với đó khoa đã giới thiệu các chương trình học tiếng Anh tại Philippin, giúp phát triển các kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên. Đặc biệt, khoa cũng đặt mục tiêu có những sinh viên tham gia các chương trình liên kết của trường Đại học Perdue và Đại học Middlesex, khi các đối tác này đã dành một số học bổng dành cho sinh viên Đào tạo Quốc tế.

Nguồn: Khoa Đào tạo quốc tế