null Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Chính sách và Phát triển.

Sáng ngày 04/7/2018, Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (HHCTĐHCĐVN) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Chính sách và Phát triển.

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự hiện diện của TS. Lê Mỹ Phong - Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Cục Quản lý chất lượng. Về phía Trung tâm Kiểm đinh chất lượng giáo dục có PGS, TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm; PGS, TS. Trần Thị Hà - Thư ký Văn phòng Hội đồng chức danh Nhà nước, Trưởng đoàn đánh giá ngoài; ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Trung tâm. Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có sự góp mặt của ông Đỗ Mạnh Khởi - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Đoàn Đạt - Phó Chánh Văn phòng Bộ.

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có PGS, TS. Đào Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.

Học viện Chính sách và Phát triển đã có 10 năm phát triển và trưởng thành, Học viện luôn xác định nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo vừa là mục tiêu vừa là giải pháp chiến lược. Học viện khẳng định chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy kiểm định chất lượng là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo. Với sự nỗ lực, quyết tâm đổi mới, phát triển, tập thể cán bộ, giảng viên dưới chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (HHCTĐHCĐVN) công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt chất lượng giáo dục theo 10 tiêu chuẩn, 61 tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi Lễ, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc và tóm tắt quá trình phát triển để đạt được tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học. PGS, TS. Đào Văn Hùng khẳng định nâng cao chất lượng giáo dục là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của các cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt khi công nghệ đào tạo ngày càng phát triển và sự sạnh tranh trong giáo dục ngày càng cao như hiện nay;  việc đăng ký kiểm định là chủ trương rất đúng đắn của Đảng ủy, Ban Giám đốc. Công tác kiểm định đã thay đổi tư duy của Ban Giám đốc, và toàn thể cán bộ, giảng viên. Qua đợt kiểm định, Học viện đã nhìn nhận được những hạn chế để khắc phục, điều chỉnh, cá nhân mỗi cán bộ, giảng viên có trách nhiệm với công việc, chức trách của mình hơn. Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và khẳng định toàn thể Học viện sẽ tiếp tục nỗ lực, chung tay xây dựng vì một Học viện phát triển.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc

Thay mặt Trung tâm kiểm định, PGS, TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Giám đốc, và toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện. Mặc dù là trường đại học còn non trẻ, chưa có bề dày lịch sử nhưng Học viện đã có những bước phát triển rất tốt. PGS, TS. Nguyễn Phương Nga mong muốn Học viện tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có học hàm học vị cao, đồng thời tin học hóa các khâu trong công tác quản lý; và PGS hy vọng rằng từ những khuyến nghị của Đoàn đánh giá, sau 2,5 năm của giữa chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục, Học viện sẽ khắc phục được tất cả tồn tại, hạn chế và phát triển hơn nữa để trở thành trường đại học nghiên cứu như mục tiêu đặt ra.

PGS, TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD phát biểu tại buổi Lễ.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Lê Mỹ Phong, Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Cục Quản lý chất lượng đã bày tỏ niềm phấn khởi vì nhận thấy rằng chủ trương nâng cao chất lượng giáo dục thể hiện qua giải pháp quan trọng là kiểm định của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã ngày càng được cụ thể hóa. TS. Lê Mỹ Phong ghi nhận sự phát triển rất nhanh của Học viện sau 10 năm thành lập và chúc mừng thành công của Học viện đã đạt chuẩn kiểm định.Ông chia sẻ: đây là sự công nhận của cả hệ thống, khẳng định uy tín của Học viện và là niềm tự hòa chung của chúng ta. Đồng thời, ông đã đặt ra những khuyến nghị đối với Học viện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý và đào tạo.

TS. Lê Mỹ Phong, Trưởng phòng Kiểm định CLGD phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu, TS. Đỗ Mạnh Khởi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã chuyển lời chúc mừng của Lãnh đạo Bộ đối với thành quả của Học viện ngày hôm nay. TS Đỗ Mạnh Khởi đánh giá cao sự công bằng, minh bạch, khách quan của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đối với công tác kiểm định tại Học viện. Đồng thời, TS gửi lời cảm ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm định CLGD đã có những khuyến nghị giúp Học viện khắc phục được những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh để không ngừng phát triển hơn nữa cũng như giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 1 cơ sở giáo dục công lập nằm trong top trên của hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam.

TS. Đỗ Mạnh Khởi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ công bố Quyết định.

Kết quả kiểm định chất lượng một lần nữa đã khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển; khẳng định quyết tâm, sự nỗ lực, cố gắng của Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ, giảng viên. Công tác kiểm định góp phần nâng cao nhận thức về công tác đảm bảo chất lượng của cán bộ, giảng viên của Học viện và là đòn bẩy quan trọng giúp Học viện cải tiến, hướng tới tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định CLGD công bố Quyết định.

PGS. TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định CLGD

và TS. Lê Mỹ Phong, Trưởng phòng Kiểm định CLGD - Cục Quản lý chất lượng

trao Giấy chứng nhận và tặng hoa Ban Giám đốc

Giám đốc Đào Văn Hùng tặng hoa Trưởng đoàn Đánh giá ngoài, Giám đốc Trung tâm kiểm định và Trưởng phòng Kiểm định CLGD.

Ban Giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.
Tin: Phòng Tổ chức - Hành chính
Ảnh: Thế Dương's team