null Sinh hoạt chuyên đề thực tiễn dành cho sinh viên năm cuối

     Chiều ngày 04/12/2018 tại trụ sở Học viện Chính sách và Phát triển (APD), Khoa Kế hoạch phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam” do diễn giả: TS. Nguyễn Thị Luyến, Trưởng bản thể chế Kinh tế vĩ mô - CIEM trình bày. Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề có TS. Lê Huy Đoàn, Phó Trưởng Khoa Kế hoạch phát triển cùng toàn thể các thầy cô trong khoa và các bạn sinh viên của Học viện. Chuyên đề thực tế là nội dung bắt buộc, như một điểm nhấn và khác biệt đối với chương trình đào tạo của Học viện nhằm trang bị những kiến thức tổng hợp kinh tế chuyên sâu, thực tế cho sinh viên.

     Tại buổi nói chuyện chuyên đề, TS. Nguyễn Thị Luyến đã trình bày và phân tích các vấn đề liên quan đến cải cách thể chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam. Cụ thể diễn giả đã phân tích các chỉ đo lường môi trường kinh doanh; trình bày những chính sách của chính phủ trong những năm gần đây nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Phân tích thực trạng môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, từ đó tìm ra những ưu điểm, nhược điểm cũng như nguyên nhân trong hoạt động cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam; Đề xuất và kiến nghị một số giải pháp nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam trong thời gian tới.

     Buổi nói chuyện chuyên đề đã thu hút đông đảo các thầy cô và các bạn sinh viên Học viện tham gia, cũng như có nhiều ý kiến, câu hỏi được thảo luận sôi nổi, đem lại nhiều kiến thức thực tế và cập nhật mới nhất về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam hiện nay, giúp cho các thầy cô có thêm kiến thức để phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu cũng như cung cấp kiến thức thực tiễn cho sinh viên học hỏi thêm.

Tin: Trọng Hùng