null Sinh viên chuyên ngành Phân tích dữ liệu lớn K12 trải nghiệm thực tế ở Doanh nghiệp

content:

        Trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên được Khoa Kinh tế số - Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức cho các bạn sinh viên. Mục đích của các chuyến trải nghiệm doanh nghiệp để các sinh viên khoa Kinh tế số rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết học trên giảng đường và thực tiễn cuộc sống, cập nhật thêm kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai.

        Với mục đích và ý nghĩa đó, sáng ngày 23/12/2023, TS. Nguyễn Hữu Xuân Trường, TS. Giang Thành Trung và cố vấn học tập ThS. Lê Xuân Đoàn đã đại diện Khoa Kinh tế số cùng các em sinh viên lớp DLL12 có buổi trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Giải pháp và Phân tích dữ liệu Insight Data. Công ty Insight Data (website: inda.vn) là một doanh nghiệp Công nghệ, đi tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp chuyển đổi số và quản trị dữ liệu cho các tổ chức và doanh nghiệp.  Tuy chỉ mới thành lập từ năm 2020 nhưng Insight Data đã tham gia triển khai rất nhiều các dự án về kho dữ liệu (Data Warehouse/BI) cho các tổ chức tài chính, ngân hàng, tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Với đội ngũ tư vấn, triển khai đều là những chuyên gia tư vấn có bề dày hàng chục năm kinh nghiệm, Insight Data hiện đang hoạt động trong lĩnh vực Big Data và Data Analytics và được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tích hợp giải pháp CNTT quy mô lớn, mang trong mình nhiều tiềm lực cũng như khả năng bắt kịp xu thế nhanh chóng và mạnh mẽ.

Thầy và trò Khoa Kinh tế số đến tham quan Công ty Insight Data

Anh Đào Kim Lực – Giám đốc dữ liệu giới thiệu về “Hành trình dữ liệu tại INDA” và các kỹ năng, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên DLL12

Anh Nguyễn Văn Trưởng chia sẻ những nội dung liên quan đến phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp

 Sinh viên Khoa Kinh tế số hào hứng đặt câu hỏi

        Trong buổi trải nghiệm tại Insight Data, các bạn sinh viên DLL12 không chỉ được giới thiệu chi tiết về các công việc liên quan đến chuyên ngành của mình sau khi ra trường mà còn được các anh chị chia sẻ về cơ hội việc làm và cách tiếp cận với nghề nghiệp phân tích dữ liệu: DE, DA, Tester/QA,... Các bạn sinh viên DLL12 đặc biệt hào hứng khi lắng nghe những chia sẻ thực tế từ các anh, chị là cựu sinh viên Khoa Kinh tế số hiện đang làm việc tại Insight Data về những kiến thức bổ ích được trau dồi và tích lũy khi học tập tại Khoa Kinh tế số đã được ứng dụng thực tế vào công việc.

        Sinh viên Phan Quốc Huy - lớp DLL K10 chia sẻ: “Khi còn là sinh viên, anh chỉ cố gắng học tập và thực hành theo những bài học của thầy cô trên lớp để đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng đến khi đi làm, anh nhận ra nhờ những bài học đó, anh đã nhanh chóng theo kịp công việc mà không cần phải mất công ôn lại những kiến thức đó từ đầu. Vì thế, các em hãy cố gắng và chăm chỉ học và thực hành khi còn là sinh viên Khoa Kinh tế số nhé, chắc chắn sẽ giúp ích các em rất nhiều.”

        Sinh viên Nguyễn Thị Huệ - DLL 11 chia sẻ: “Nhờ những kiến thức và trải nghiệm quý báu được học khi còn là sinh viên Khoa Kinh tế số mà chị và các anh Huy, Phúc đã có thể bắt kịp công việc rất nhanh, được ứng dụng những bài học trên lớp vào công việc nên đã nhanh chóng khẳng định được bản thân và được tham gia trực tiếp vào những dự án lớn mà công ty đang triển khai. Chị mong rằng các em cũng sẽ học được những kiến thức quý báu mà các thầy, cô Khoa Kinh tế số truyền đạt và sớm được áp dụng vào công việc thực tế nhé.”

 

Sinh viên DLL12 lắng nghe Cựu sinh viên Khoa Kinh tế số chia sẻ

        Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ các anh chị trong công ty Insight Data, các bạn sinh viên DLL12 còn được tham gia những minigame bổ ích và nhận được rất nhiều phần quà hấp dẫn từ Insight Data.

 Sinh viên DLL12 tham gia và nhận quà mini game từ Công ty Insight Data

Khoa Kinh tế số tặng quà cảm ơn Công ty Insight Data

        Sinh viên Hà Văn Hoàng – DLL  K12 chia sẻ sau chuyến đi: “Mình đã có dịp được học hỏi, thảo luận với các anh chị về những cơ hội và khó khăn trong ngành nghề của mình, từ đó mình đã xác định được định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình sau buổi tham quan ngày hôm nay.”

        Sinh viên Nguyễn Hồng Nhung – DLL K12 chia sẻ thêm: “Mình thấy rằng các anh chị cựu sinh viên Khoa Kinh tế số đã có cơ hội thực hành và áp dụng những kiến thức học được từ trường vào các tình huống thực tế.

        Chuyến tham quan này không chỉ giúp mình hiểu rõ hơn về môi trường làm việc mà còn giúp mình phát triển kỹ năng làm việc, xây dựng mối quan hệ và chuẩn bị tốt cho sự nghiệp sau này. Đây thực sự là một phần bổ ích và hấp dẫn trong thời sinh viên của mình.”

        Chuyến đi trải nghiệm thực tế tại Công ty Insight Data đã tạo ra một cơ hội quý báu cho sinh viên lớp Phân tích dữ liệu lớn k12, khoa Kinh tế số hiểu rõ hơn về những ứng dụng thực tế của dữ liệu lớn trong môi trường kinh doanh. Các bạn sinh viên không chỉ học hỏi về các công nghệ và công cụ dữ liệu lớn mà còn nhận thức được tầm quan trọng của việc phân tích và áp dụng dữ liệu lớn liên quan đến cơ hội nghề nghiệp và công việc sau này, từ đó có cái nhìn rõ ràng hơn về định hướng nghề nghiệp của mình và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Từ chuyến đi này, các bạn sinh viên cũng nhận ra rằng không chỉ kỹ năng chuyên môn mà kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, và quản lý thời gian đóng vai trò quan trọng trong việc thành công trong ngành dữ liệu lớn.

Tin: Khoa Kinh tế số