null CUỘC THI VÔ ĐỊCH TIN HỌC VĂN PHÒNG APD 2024: NƠI KỸ NĂNG ĐƯỢC RÈN LUYỆN VÀ THỂ HIỆN

content:

        Ngày 21/12/2023, Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng APD 2024 đã diễn ra tại Khoa Kinh tế số với sự tham gia tích cực của hơn 120 sinh viên đến từ tất cả các khoa, viện của Học viện Chính sách và Phát triển. Cuộc thi được tổ chức nhằm đánh giá kỹ năng của sinh viên trong việc sử dụng các ứng dụng văn phòng của hãng Microsoft, qua đó đánh giá và chứng tỏ sự hiệu quả của chương trình đào tạo và cam kết của Học viện trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm lớn từ các sinh viên các khóa K13 và K14 đăng ký tham gia và đạt kết quả cao.

Toàn cảnh phòng thi Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng APD 2024

        Cuộc thi tổ chức thi hai môn MOS Word và MOS Excel và đánh giá bằng phần mềm Gmetrix. Cuộc thi không chỉ đánh giá khả năng sử dụng công cụ văn phòng mà còn tạo ra một cơ hội để sinh viên chứng minh sự hiểu biết sâu rộng và khả năng áp dụng kiến thức vào công việc và học tập hàng ngày. Điều này làm nổi bật tính ứng dụng của cuộc thi, khác biệt so với việc học lý thuyết trong phòng học. Có khoảng 60% thí sinh đã tham gia cả hai môn thi MOS Word và MOS Excel, điều đó cho thấy, sinh viên đã chủ động đặt ra thách thức đối với bản thân và chứng tỏ được khả năng linh hoạt của mình trong việc sử dụng các công cụ hỗ trợ cho công việc - một kỹ năng cần thiết của nhân lực trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thí sinh tham dự hai môn thi MOS Word và MOS Excel

        Kết quả của Cuộc thi năm nay không chỉ cao hơn so với các năm trước mà đã có nhiều sinh viên đã đạt điểm tối đa. Đáng chú ý, mỗi môn thi có ít nhất 10 em đạt điểm trên 900 điểm, đồng thời có 3 em xuất sắc đạt điểm tuyệt đối 1.000/1.000 môn MOS Excel (Phan Thu Ngân - Lớp KTĐT11B, Khoa Kinh tế; Nguyễn Thị Minh Ngọc - Lớp TMQT14B, Khoa Tài chính - Ngân hàng; Nguyễn Phạm Đan Thư - Lớp TMQT14B, Khoa Kinh tế Quốc tế). Điều này chứng minh rằng chất lượng giảng dạy tại Khoa Kinh tế số đang ngày càng được nâng cao và sinh viên APD đang rất chủ động trong học tập, nghiên cứu và tích lũy kiến thức cũng như tự tin thể hiện kỹ năng của mình.

        Sau cuộc thi, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được các thầy, cô giáo Khoa Kinh tế số ôn luyện và cử đội tuyển tham gia thi Vòng loại Quốc gia của Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC) vào ngày 17/03/2024.

        Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng APD 2024 là minh chứng cho sự cam kết không ngừng của Học viện trong việc cung cấp một môi trường học tập tích cực và chất lượng cao cho sinh viên. Khoa Kinh tế số đặt ra những kế hoạch cụ thể, nhằm tăng cường chất lượng giảng dạy, khuyến khích sự tham gia đa dạng từ sinh viên các khoa, khóa, và mở rộng quy mô cuộc thi trong các năm tiếp theo. Những biện pháp này không chỉ giúp Cuộc thi trở thành sân chơi bổ ích dành cho sinh viên APD, từ đó góp phần tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng Tin học văn phòng cũng như các kỹ năng khác trong thực tế công việc.

        Một số hình ảnh cuộc thi:

Tin: Khoa Kinh tế số. Hình ảnh: TT TT, TV & TT.