null CHI BỘ 1 SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2023

content:

Vào 20h00, ngày 25/5/2023, bằng hình thức trực tuyến, Chi bộ 1 tổ chức sinh hoạt Chuyên đề quý II/2023 với chủ đề “Nghiên cứu đề xuất giải pháp triển khai Chiến lược phát triển Học viện và thực tiễn cuộc sống” dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Bí thư Chi bộ 1, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề còn có 41/41 đảng viên của toàn Chi bộ 1 tham dự. Để Hội nghị chuyên đề đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng nội dung trọng tâm, chi ủy chi bộ 1 đã phân công đồng chí Đỗ Kiến Vọng – Phó Bí thư Chi bộ 1 xây dựng đề dẫn, hướng dẫn các đảng viên trong chi bộ, nhất là những đảng viên là sinh viên đâng sinh hoạt tại Chi bộ 1 viết tham luận. Chi ủy đã nhận được 39 bài tham luận gửi về Chi ủy - Chi bộ 1.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, sau phần trình bày đề dẫn của đồng chí Đỗ Kiến Vọng – Phó Bí thư Chi bộ 1 với các nội dung cơ bản của chiến lược phát triến Học viện như: Quan điểm phát triển, sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, triết lý giáo dục, mục tiêu phát triển tổng quát, cụ thể, để đến năm 2025, Học viện sẽ thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ để xây dựng nền tảng đại học thông minh, đại học số có tính chất mở, khả năng thích ứng và quốc tế hóa cao. Đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, Học viện Chính sách và Phát triển sẽ trở thành đại học thông minh, có hệ thống quản trị hiện đại và có tính quốc tế hóa cao, có chất lượng, uy tín, thuộc nhóm trường hàng đầu về kinh tế, quản lý và chính sách phát triển tại Việt Nam. Phấn đấu trở thành một trung tâm nghiên cứu, phản biện chính sách có uy tín trong lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế vĩ mô, quản lý nhà nước, tài chính tiền tệ… Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng đã tóm tắt 38 bài tham luận được gửi về, nêu khái quát những điểm tương đồng trong các bài tham luận, những điểm khác nhau, cùng những giải pháp cụ thể trong các lĩnh vực: Quản lý, đào tạo, học tập, tuyển sinh, công tác Đoàn Thanh niên, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên trong toàn Học viện.

Hội nghị đã nhận thêm được nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị chuyên đề, xoay quanh những nội dung giải pháp như:

Một là, phải phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Học viện và Ban Giám đốc Học viện trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chiến lược phát triển Học viện

Hai là, tăng cường công tác tuyền thông về nội dung của Chiến lược, tạo ra sự đồng thuận và nhất chí cao của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động và sinh viên trong việc thực hiện Chiến lược.

Ba là, phát huy tối đa vai trò của các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc tuyên truyền và tổ chức các phong trào, hoạt động thi đua để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp của Chiến lược.

Bốn là, định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện Chiến lược phát triển Học viện hàng năm nhằm rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp khắc phục.

Năm là, phát huy sức mạnh nội lực và sự ủng hộ của bên ngoài, nhất là sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bên cạnh đó, Hội nghị chuyên đề cũng thống nhất cao nhận thức và hành động như sau: Trong bối cảnh như hiện nay, để Chiến lược phát triển của Học viện đi vào cuộc sống và phát huy vai trò trong thực tiễn thì Lãnh đạo Học viện cần phát huy tối đa sức mạnh nội lực bên trong từ những thuận lợi mà Học viện đã và đang có, cùng với tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị bên ngoài Học viện. Ngoài ra, Học viện cần luôn có chính sách tăng cường hoạt động giao lưu, đối ngoại, tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện từ các cơ quan trung ương, địa phương, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các đối tác trong, ngoài nước trong việc đồng hành, hỗ trợ Học viện về mọi mặt, lĩnh vực để Học viện ngày càng phát triển.

Nguồn Chi bộ 1