null Hơn 1000 sinh viên cuối khóa của Học viện Chính sách và Phát triển tham quan thực tế tại khu di tích lịch sử Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

content:

Trong khuôn khổ Chương trình “Tuần chính trị đầu năm” dành cho sinh viên cuối khóa, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tổ chức chuyến tham quan thực tế tại khu di tích lịch sử Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hơn 1.000 sinh viên khóa 11.

Đoàn tham quan thực tế xuất phát từ Học viện Chính sách và Phát triển với sự tham dự của Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Hạnh Vân, Phó Giám đốc Học viện Ngô Văn Giang cùng các thầy, cô giáo, cán bộ y tế và các bộ phận liên quan cùng toàn thể sinh viên khóa 11.

Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Hạnh Vân cùng thành viên đoàn

Phó Giám đốc Học viện Ngô Văn Giang cùng thành viên đoàn

Sau khi làm các thủ tục đăng ký, đoàn di chuyển vào khu Lăng, nơi gìn giữ thi hài Hồ Chủ tịch, tiếp đó vào khu tổ hợp di tích nơi sinh hoạt, làm việc của Bác và các đồng chí Trung ương đảng ngày trước.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình và thuyết minh chi tiết của các hướng dẫn viên, thành viên đoàn được hòa mình vào thiên nhiên và hình dung những công việc cao cả mà người Cha già dân tộc đã tận hiến cho đất nước đến giờ phút lâm trung.

Khu nhà sàn nơi Bác Hồ sống và làm việc

Có lẽ nội dung gây xúc động nhất cho mỗi cá nhân là thước phim 16 phút khái quát thời gian cuối cùng Bác còn lại trên dương thế và những trăn trở của Người trước khi ra đi vẫn còn đau đáu lo cho dân, cho nước.

Phòng chiếu phim khái quát thời gian sống và làm việc cuối đời của Bác

Sau khi tham quan toàn bộ khu Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn tham quan khu Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật lịch sử giúp chúng ta thấy quá khứ của dân tộc Việt Nam vô cùng hào hùng, oanh liệt và thẫm đẫm mất mát, đau thương, khơi dậy cho mỗi cá nhân lòng biết ơn các thế hệ đi trước và lòng tự hào dân tộc.

Chuyến đi đã mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho mỗi cá nhân, đem lại nhiều suy ngẫm và những bài học nhân văn giá trị.

Tin: Trung tâm TT,TV,TT