null GIỚI THIỆU KHOA KINH TẾ - CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC

content:

GIỚI THIỆU NGÀNH KINH TẾ

CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC

NGÀNH ĐÀO TẠO:     KINH TẾ

MÃ SỐ:                          7310101

CHUYÊN NGÀNH:      KINH TẾ & QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC

          - Link Website: http://apd.edu.vn/khoa-kinh-te

          - Liên hệ:

Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển

+ Địa chỉ: Phòng 902, Tòa A, trụ sở Học Viện CS&PT, KĐT Nam An Khánh, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội.

+ Email: khoakinhte@apd.edu.vn                 

+ Điện thoại: 0984.576.738 (cô Nhung) 

+ Fanpage: facebook.com/KhoaKinhteAPD

1. Mục tiêu đào tạo

Cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực sẽ lĩnh hội được các kiến thức cơ bản về kinh tế, xã hội, quản lý làm nền tảng nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế và quản lý nguồn nhân lực. Chương trình đào tạo Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực của Khoa kinh tế, Học viện Chính sách Phát triển được xây dựng nhằm đào tạo và cung cấp cho xã hội những nhà hoạch định, quản lý, phát triển nguồn nhân lực ở cả cấp độ quốc gia và tổ chức, tạo ra những cử nhân quản lý nguồn nhân lực có tư duy quản lý nguồn nhân lực trên góc độ kinh tế học kết hợp với các kiến thức chuyên sâu về quản lý nguồn nhân lực cấp độ doanh nghiệp, tổ chức với phương pháp làm việc hiện đại với thái độ tích cực, phù hợp với thời đại chuyển đổi số.

2. Giới thiệu chung chương trình đào tạo

Tổng số tín chỉ: 128 tín chỉ

Thời gian đào tạo: 3,5- 4 năm

3. Các học phần chuyên ngành

Phát triển nguồn nhân lực; Kinh tế nguồn nhân lực 1, 2; Phân tích và quản

lý thực hiện công việc; Phân tích dữ liệu nhân sự; Tổ chức và định mức lao động; Phát triển kỹ năng lãnh đạo; Quản trị nhân lực; Quản lý nguồn nhân lực  tổ chức công; Quan hệ lao động;...

4. Kỹ năng nghề nghiệp chuyên biệt

Thành thạo phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để thực hiện các hoạt động nghiên cứu các nội dung về kinh tế và quản lý nguồn nhân lực.

Sử dụng thành thạo các công cụ để khai thác dữ liệu lớn do các tổ chức chuyên nghiệp cung cấp nhằm thực hiện các hoạt động nghiên cứu về kinh tế và quản lý nhân lực.

Thành thạo các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng quản lý nhân lực để xây dựng nhóm làm việc để thực hiện các nhiệm vụ hoạch định chiến lược, kế hoạch, thực thi chính sách quản lý nhân lực cho các doanh nghiệp, tổ chức và các cơ quan quản lý nhà nước.

Thành thạo các phương pháp sử dụng kỹ năng quản lý, lãnh đạo để tạo động lực cho các cán bộ cấp dưới để hoàn thành nhiệm vụ chung của tổ chức, doanh nghiệp.

5. Đặc điểm nổi bật của chuyên ngành:

Chương trình đào tạo Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực được thiết kế hiện đại, các môn học được lựa chọn cẩn thận trên cơ sở khảo sát các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực được thiết kế trên góc độ kinh tế học kết hợp với các kiến thức chuyên sâu về quản lý nguồn nhân lực cấp độ doanh nghiệp, tổ chức. Do vậy, cơ hội việc làm của cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế và quản lý nguồn nhân lựuc sẽ rộng mở hơn các chương trình đào tạo tập trung vào mảng quản trị nhân lực.

Các môn học có tính thực tiễn và khả năng vận dụng cao, các môn chuyên ngành của chương trình đào tạo yêu cầu làm các bài tiểu luận như nhiệm vụ của một nhân viên làm về mảng nhân lực tại các cơ quan, doanh nghiệp. Do vậy, người học có thể vận dụng được hiệu quả kiến thức vào thực tiễn ngay khi mới ra trường.

6. Cơ hội nghề nghiệp:

Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực sẽ lĩnh hội được tư duy quản lý nguồn nhân lực trên góc độ kinh tế học kết hợp với các kiến thức chuyên sâu về quản lý nguồn nhân lực cấp độ doanh nghiệp, tổ chức. Do vậy, cử nhân tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí chuyên viên, cán bộ quản lý, cán bộ lãnh đạo phát triển nguồn nhân lực cả ở các cơ quan quản lý, hoạch định chiến lược và cấp độ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế:

(1) Cơ quan quản lý hành chính nhà nước, tổ chức đoàn thể, xã hội từ cấp trung ương đến địa phương.

(2) Các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng và các tổ chức kinh tế với các vị trí chuyên viên, quản lý phòng, ban nhân sự.

(3) Thực hiện các công việc nghiên cứu, giảng dạy tại các viện nghiên cứu và trường đại học về kinh tế và quản lý.

(3) Tự khởi nghiệp, thành lập, vận hành các tổ chức cung ứng lao động, giới thiệu việc làm, tư vấn phát triển nguồn nhân lực.

(4) Cử nhân ngành Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực được trang bị kiến thức nền tảng tốt để phát triển lên các vị trí lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế