null Giới thiệu Khoa Kinh tế số - Chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh số

content:

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO CỦA CHUYÊN NGÀNH

1.1. Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân Ngành Kinh tế số - Chuyên ngành kinh tế và kinh doanh số có kiến thức cơ bản về dữ liệu lớn, công nghệ thông tin và quản lý kinh tế trong thời đại số; có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh trên nền tảng số và các kỹ năng dẫn dắt để chuyển đổi số cho các tổ chức hay các doanh nghiệp; có tư duy nghiên cứu độc lập; có năng lực tự học bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn thích nghi với sự thay đổi của môi trường làm việc.

Chương chình đào tạo cũng góp phần nâng cao phẩm chất chính trị; đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp; tinh thần vì cộng đồng xã hội; tuân thủ pháp luật và tinh thần học tập suốt đời cho sinh viên.

1.2. Mục tiêu cụ thể

Việc đào tạo cử nhân Ngành Kinh tế số - Chuyên ngành kinh tế và kinh doanh số tại Học viện Chính sách và Phát triển sẽ tuân theo qui định tại Thông tư 07/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tức là phải hướng đến các mục tiêu sau:

  • Đào tạo cho người học những kiến thức cơ bản về dữ liệu lớn, công nghệ thông tin và quản lý kinh tế, nắm bắt được xu hướng chuyển đổi số của các tổ chức và doanh nghiệp trong thời đại số.
  • Đào tạo những kiến thức chuyên sâu về kinh doanh và thương mại dựa trên nền tảng số; marketing số, an toàn và bảo mật dữ liệu, mạng máy tính và truyền thông trong nền kinh tế số. Ngoài ra, quá trình đào tạo cũng cung cấp cho người học kiến thức về thiết kế, vận hành và khai thác các công cụ trên nền tảng web để phát triển kinh doanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
  • Đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng quản lý thời gian và làm việc nhóm; kỹ năng hoạch định và đề xuất các giải pháp kinh doanh phù hợp cho tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số.
  • Đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cần thiết của một nhà kinh tế có bản lĩnh nghề nghiệp và thái độ trung thực, có trách nhiệm trong công việc và tinh thần làm việc vì sự phát triển của nhân loại.

2. GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Tổng số tín chỉ: 130
  • Các học phần/ môn học chuyên ngành:

  • Điểm nổi bật của chuyên ngành: sinh viên được đào tạo đầy đủ các kiến thức về Kinh doanh trên nền tảng số, chuyển đổi số, kinh tế số...
  • Cơ hội nghề nghiệp:
  • Chuyên gia lập dự án và lập kế hoạch về chuyển đổi số, an toàn và bảo mật thông tin kinh tế tại các Bộ, Ngành từ Trung ương tới địa phương, các ngân hàng, các công ty tài chính, các công ty kinh doanh và kinh doanh trực tuyến;
  • Chuyên gia tư vấn các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp và các tổ chức có nhu cầu;
  • Chuyên gia quản lý thương mại, quản lý hệ thống kinh doanh trực tuyến, quản lý kênh phân phối cho các doanh nghiệp sản xuất, tập đoàn kinh tế, công ty thương mại - dịch vụ,...
  • Chuyên viên hoặc quản lý tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử, giải pháp kinh doanh trên nền tảng số;
  • Chuyên viên truyền thông và quản trị kênh truyền thông cho các tổ chức hoặc doanh nghiệp;
  • Nghiên cứu, giảng dạy về Kinh tế số, Kinh doanh số tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Viện nghiên cứu,...

3. ẢNH ĐẠI DIỆN

http://apd.edu.vn/documents/20884/603729/A3.JPG/7c05626b-3d6c-a77f-0ac2-d15d428ae47f?t=1617109180780

 

http://apd.edu.vn/documents/20884/603729/VNPT.JPG/b50f5e3d-bfbb-0d2b-438a-d49cec7a6286?t=1593657752206