null Giới thiệu Khoa Kinh tế - Chuyên ngành Đầu tư

content:

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

                   

NGÀNH ĐÀO TẠO:           KINH TẾ

MÃ SỐ:                                7310101

CHUYÊN NGÀNH:             ĐẦU TƯ

          - Link Website: http://apd.edu.vn/khoa-kinh-te

          - Liên hệ:

Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển

+ Địa chỉ: Phòng 902, Tòa A, trụ sở Học Viện CS&PT, KĐT Nam An Khánh, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội.

+ Email: khoakinhte@apd.edu.vn                 

+ Điện thoại: 0984.576.738 (cô Nhung) 

+ Fanpage: facebook.com/KhoaKinhteAPD

  1. Mục tiêu đào tạo:

Chuyên ngành Đầu tư là một chuyên ngành chính của Khoa Kinh tế. Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư được trang bị kỹ năng, kiến thức lý luận và thực tiễn về đầu tư phát triển và đầu tư tài chính.

Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư sẽ nắm vững nguyên lý, quy luật kinh tế- xã hội, có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu và có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, giải quyết những vấn đề thuộc hoạt động kinh tế đầu tư như: Đầu tư tài chính, đầu tư phát triển tại doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế; lập kế hoạch và lập dự án đầu tư; quản lý dự án đầu tư; thẩm định dự án đầu tư; quản trị rủi ro trong hoạt động đầu tư; định giá tài sản.

  1. Giới thiệu chung chương trình đào tạo:

Tổng số tín chỉ: 128 tín chỉ

Thời gian đào tạo: 3,5- 4 năm

  1. Các học phần chuyên ngành:

Thẩm định dự án đầu tư

Quản lý dự án đầu tư

Quản trị rủi ro

Phân tích báo cáo tài chính

Quản lý danh mục đầu tư

Phân tích kỹ thuật trong đầu tư

Định giá tài sản

Chứng khoán phái sinh

Dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP

Đầu tư công

Giám sát và đánh giá dự án

Lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu

  1. Kỹ năng nghề nghiệp chuyên biệt

Kỹ năng phân tích: Thành thạo trong việc phân tích, tổng hợp và xử lý những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế đầu tư.

Kỹ năng hoạch định chính sách: Có khả năng xây dựng các chiến lược, kế hoạch đầu tư, xây dựng các chương trình xúc tiến đầu tư.

Kỹ năng quản lý và giám sát các chương trình hay dự án đầu tư.

Kỹ năng thiết lập và thẩm định dự án đầu tư.

  1. Đặc điểm nổi bật của chuyên ngành:

Chương trình đào tạo Đầu tư được thiết kế hiện đại, các môn học được lựa chọn cẩn thận trên cơ sở khảo sát các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Đầu tư được thiết kế cân đối nhằm cung cấp kiến thức cả đầu tư phát triển và đầu tư tài chính. Do vậy, cơ hội việc làm của cử nhân tốt nghiệp sẽ rộng mở hơn các chương trình đào tạo tập trung duy nhất vào đầu tư phát triển.

Các môn học có tính thực tiễn và khả năng vận dụng cao, các môn chuyên ngành của chương trình đào tạo yêu cầu làm các bài tiểu luận như nhiệm vụ một chuyên viên tại các đơn vị thực hiện, quản lý đầu tư. Do vậy, người học có thể vận dụng được hiệu quả kiến thức vào thực tiễn ngay khi mới ra trường.

  1. Cơ hội nghề nghiệp:

Với chương trình đào tạo hiện đại, sát với thực tiễn nên sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư được đào tạo bài bản cả về lý thuyết và thực tiễn về hoạt động đầu tư phát triển và đầu tư tài chính. Do vậy, cử nhân chuyên ngành Đầu tư có thể nhanh chóng tiếp cận và làm việc hiệu quả tại các cơ quan, tổ chức:

- Tư vấn đầu tư tại các cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động đầu tư, các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, công ty tài chính, ngân hàng đầu tư,…

- Tham gia hoạt động lập dự án, thẩm định dự án và quản trị dự án đầu tư tại các doanh nghiệp;

- Tham gia hoạt động lập dự án, thẩm định dự án và quản trị dự án đầu tư tại các ban quản lý dự án của khu vực công, khu vực doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế;

- Tham gia thực hiện các nghiệp vụ đầu tư ngoại hối, đầu tư tài chính và thẩm định dự án đầu tư để tài trợ tín dụng tại các ngân hàng thương mại;

- Tự khởi nghiệp kinh doanh và đầu tư cá nhân nhằm xây dựng doanh nghiệp, tổ chức đầu tư do mình làm chủ sau khi tích lũy kinh nghiệm hành nghề thực tiễn;

- Thực hiện các công việc nghiên cứu, giảng dạy tại các viện nghiên cứu và trường đại học;

- Học tiếp lên Thạc sĩ, Tiến sĩ ở trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực Đầu tư.