null Lễ Khai giảng Đại học chính quy khóa 7 và Cao học khóa 2

Sáng 17/9/2012, trong không khí tưng bừng của những ngày thu lịch sử chào mừng Quốc khánh 2/9, cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường Đại học đầu tiên của dân tộc Việt Nam, nơi là biểu tượng của trí tuệ và khát khao học tập của dân tộc ta từ hơn 900 năm qua, Học viện Chính sách và Phát triển đã long trọng tổ chức lễ khai giảng Đại học chính quy khóa 7 niên khóa 2016 - 2020 và Cao học khóa 2 niên khóa 2016-2018.

Tới dự Lễ khai giảng, về phía khách mời: có sự tham dự Ông Nguyễn Thế Ngân, Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ Kế hoạch và Đầu tư - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Tống Quốc Đạt - Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ông Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, cùng các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; và các nhà tài trợ. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, tham dự buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS,TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Học viện, ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các Phòng, Khoa,Trung tâm, Bộ môn cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên; các em tân sinh viên Khóa 7, và học viên cao học khóa 2.

 

Quang cảnh buổi Lễ lúc Chào cờ

 

Mở đầu buổi Lễ, toàn thể đại biểu, các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã trang nghiêm tham gia Lễ dâng hương lên các Thánh nhân, các bậc tiên hiền tại Văn Miếu Quốc tử Giám.

 Khách mời, Ban Giám đốc, các cán bộ giảng viên và sinh viên làm lễ dâng dương

 

Tại diễn văn khai giảng, PGS,TS. Đào Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện vui mừng báo cáo một số kết quả Học viện đã đạt được trong thời gian qua, nổi bật là kết quả tuyển sinh. Trong bối cảnh tuyển sinh hiện nay, Học viện vẫn tuyển đủ chỉ tiêu với mức điểm từ 19 đến 20 điểm, là một trong số ít trường tuyển đủ chỉ tiêu và nằm trong tốp 10 trường khối kinh tế và quản trị kinh doanh lấy điểm cao. Kết quả này đã khẳng định vị thế của Học viện đã được xã hội đánh giá ngày càng cao. Năm học này Học viện cũng có nhiều thay đổi về chương trình đào tạo, phương châm đào tạo. Việc ký kết thành công chương trình đào tạo 2 + 2 và việc trường Perduce công nhận 2 năm đầu của Học viện chứng tỏ chương trình và chất lượng đào tạo của Học viện đã có tiến bộ đáng kể. Việc chuẩn bị đào tạo Tiến sĩ Chính sách công  và đào tạo Thạc sĩ là hướng đi đúng theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và là một trong những bước đi đầu tiên của Học viện trong việc xây dựng Học viện trở thành trường đại học có uy tín tại Việt Nam và trong khu vực.

Để đạt được những thành quả đó, PGS, TS. Đào Văn Hùng bày tỏ lời cảm cơm sâu sắc đến Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã có nhiều đóng góp cho sự ra đời, xây dựng và phát triển Học viện. Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc Đào Văn Hùng cũng gửi lời cảm ơn toàn thể cán bộ, giảng viên, các em sinh viên và các học viên cao học đã đoàn kết, chung sức vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, luôn nỗ lực vươn lên để đạt được thành tích trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học. 

 

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Thế Ngân - Ủy viên Ban Cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã nhiệt liệt biểu dương, và chúc mừng Học viện đã đạt được những thành quả trong thời gian qua. Ông Nguyễn Thế Ngân nhấn mạnh: “Trải qua thời gian hơn 8 năm thành lập và phát triển, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về ngân sách, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và trang thiết bị phục vụ giảng dạy học tập, song với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của Học viện, đặc biệt là sự khát khao học tập cháy bỏng của các em sinh viên, Thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học ». Đồng thời, ông Nguyễn Thế Ngân cũng đề nghị toàn thể các thầy, cô giáo, cán bộ và sinh viên của Học viện cần phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, kiên định với mục tiêu trở thành Đại học theo hướng nghiên cứu, tập trung đào tạo chất lượng cao. Chỉ có đào tạo chất lượng cao mới đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Bên cạnh đó, Học viện cần đẩy mạnh công tác Nghiên cứu khoa học và đóng góp nhiều công trình nghiên cứu phục vụ cho sự phát triển kinh tế của đất nước, chỉ có như vậy, vị thế của Học viện mới nhanh chóng được nâng cao.

 

Ông Nguyễn Thế Ngân, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ 

 

Phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng năm học mới, em Phạm Thị Minh Phương - Thủ khoa đầu vào, đại diện cho sinh viên khóa 7 đã bày tỏ sự phấn khởi, lòng tự hào khi được học tập tại mái nhà chung APD. Em Minh Phương đã tâm sự: “Tạm xa quê hương, gia đình, bạn bè, chúng em không tránh khỏi những nỗi buồn, nỗi nhớ nhà và cả những bỡ ngỡ khi bắt đầu phải bước sang một thử thách mới của cuộc đời mà không có vòng tay của cha mẹ chở che, nhắc nhở. Tuy nhiên, nhờ sự tận tình chu đáo của các thầy cô, sự nhiệt tình năng động và thân thiện của các anh chị sinh viên mà chúng em đã vượt qua những nỗi niềm đó. Từ nay, chúng em đã có một môi trường mới tốt hơn để học tập, để thực hiện ước mơ của mình. Học viện cũng như là một ngôi nhà mới mà trong đó có các thầy cô hết sức chu đáo, các anh chị sinh viên hết sức thương yêu chúng em để chúng em tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt để mỗi sinh viên sẽ là bông hoa tô điểm, đóng góp vào sự phát triển của Học viện và đất nước”.

 

Sinh viên Phạm Thị Minh Phương - Thủ khoa 

 

Đại diện cho các học viên cao học khóa 2, học viên Nguyễn Huyền Trang - Lớp Cao học Tài chính ngân hàng đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Cảm xúc của em lúc này giống như đang được quay trở lại thời sinh viên thật náo nức và hân hoan với biết bao kỷ niệm, hoài bão, bao mơ ước”. Bạn Huyền Trang cũng bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được học Thạc sĩ tại mái trường APD, được nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như kiến thức bởi đội ngũ giảng viên có trình độ và giàu kinh nghiệm. 

 

Học viện Cao học Nguyễn Huyền Trang tặng hoa chúc mừng các thầy cô

 

Buổi lễ đã thành công  tốt đẹp trong niềm hân hoan, sự phấn khởi và niềm tin vào tương lai phía trước của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

 

Một số hình ảnh của Lễ khai giảng:


Quang cảnh chào cờ của buổi Lễ

 


Tiết mục múa Sen đất việt 

 

Tiết mục múa Hà Nội 12 mùa hoa

 

Tiết mục hát múa Vinh quang Việt Nam

 

Ông Nguyễn Thế Ngân, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Đào Văn Hùng trao phần thưởng cho sinh viên thủ khoa và á khoa

 

Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc

 

Tập thể cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm

Tin: Phòng Tổ chức - Hành chính

Ảnh: Đỗ Thế Dương