null CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC VÀ TRAO ĐỔI SINH VIÊN GIỮA HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KADIRI, INDONESIA

content:

Chương trình Hợp tác và Trao đổi sinh viên giữa Học viện Chính sách và Phát triển và trường Đại học Kadiri, Indonesia

Tiếp nối sau chương trình của đoàn trường Đại học Roger William từ Mỹ đến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển (APD), trong khuôn khổ hợp tác giữa và trường Đại học Kadiri (KU), Indonesia, ngày  05/06/2023, APD đã gặp gỡ, tiếp đón đoàn tham quan và làm việc đến từ KU. Chương trình tiếp đón này được thực hiện dựa trên cơ sở bản ghi nhớ (MOU) được kí kết giữa hai trường vào ngày 18 tháng 11 năm 2022. Trong khuôn khổ hợp tác về giáo dục giữa APD và KU, từ ngày 04/6 đến ngày 11/6/2023, đoàn giảng viên và sinh viên KU có 11 thành viên, trong đó có 2 giảng viên và 9 sinh viên đã có chuyến giao lưu, học tập thực tế thành công tại APD.

http://apd.edu.vn/documents/portlet_file_entry/20884/2_IMG_0078_resize+%281%29+%281%29.jpg/3e9cd5dc-7f9a-0595-0877-14435ca4b9a0

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc buổi làm việc

Trong kế hoạch đón tiếp và hỗ trợ đoàn trường KU, đội ngũ  sinh viên tình nguyện (SVTN) với nòng cốt là SV ngành Ngôn ngữ Anh và SV Câu lac bộ tiếng Anh, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đoàn KU trong suốt thời gian đoàn giao lưu, học tập và làm việc tại APD. Cùng với Cán bộ và Giảng viên, đội SVTN do Thảo Nguyên trưởng nhóm đã tham gia đón đoàn tại sân bay, di chuyển về KTX, hỗ trợ nhận phòng và nghỉ ngơi. Trần Thùy Linh và Nguyễn Đức Nam đã cùng với lãnh đạo APD dẫn đoàn tham quan học viện, giảng đường, ký túc. Nguyễn Trịnh Hải Linh, Hà Hoàng Hải Linh, Nguyễn Lan Anh, Phạm Thị Thùy Trang, Hoàng Thị Ngọc Anh, Dương Huyền, Minh Đức đã tham gia điều phối các nhóm SVTN cùng đoàn KU với nhiều nội dung phong phú, trong đó dành nhiều thời gian cho việc học tập tại APD bên cạnh các hoạt động khác như tham dự buổi sinh hoạt của CLB Nghiên cứu khoa học (chia sẻ kinh nghiệm trong NCKH của sinh viên), tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Ngoài ra sinh viên giữa hai trường còn tiến hành tổ chức buổi giao lưu thể thao, ẩm thực, văn hóa, văn nghệ tại Học viện cùng sự hỗ trợ của đội ngũ SVTN một cách hiệu quả. Đặc biệt, buổi sinh hoạt của CLB tiếng Anh do Giảng viên và Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh tổ chức là điểm sáng giúp kết nối sự đoàn kết, giao thoa văn hóa và chia sẻ về đời sống sinh viên giữa APD và KU. Kết thúc chương trình, sinh viên KU đã được nhận chứng nhận hoàn thành khóa học từ APD. Đội ngũ SVTN đã hỗ trợ và tiễn đoàn KU lên máy bay về nước

Trong thời gian hỗ trợ đoàn KU, thời tiết oi bức, nắng nóng và đôi khi không có điện, đội ngũ SVTN đã luôn nỗ lực hết mình giúp hỗ trợ đoàn KU nhiệt tình và để lại những ấn tượng tốt đẹp về sự hiếu khách, thân tình và cởi mở. Vượt qua rào cản về sự khác biệt văn hóa, bằng sự tận tình, đoàn kết và khả năng tiếng Anh, SVTN đã thể hiện vai trò nòng cốt cho các hoạt động quốc tề khẳng định thương hiệu APD. Lãnh đạo APD cũng ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của từng sinh viên và cả đội ngũ tình nguyện.

SVTN đã chia sẻ nhiều thông tin thiết thực, bổ ích, giúp các sinh viên quốc tế thêm hiểu biết về nền kinh tế, văn hóa, xã hội và con người Việt Nam, để lại những ấn tượng sâu sắc và nhiều kỷ niệm đẹp đẽ. Đây động lực để Học viện tiếp tục mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên không những được học tập tại Việt Nam mà còn có cơ hội trao đổi kiến thức về chuyên môn trong cộng đồng giáo dục quốc tế.Tham gia công tác tình nguyện tại APD không chỉ là sự cống hiến, chia sẻ, nỗ lực của bản thân, các TNV còn được rèn luyện thực hành ngôn ngữ, học hỏi, chia sẻ và xử lý tình huống cũng như giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả, giúp làm giàu hành trang và mở ra các cơ hội học tập và làm việc trong tương lai.

Theo lãnh đạo của Ngành Ngôn ngữ Anh – Cô Đỗ Hoa “Kế hoạch lâu dài, APD sẽ thành lập và kiện toàn CLB Tình nguyện APD để hỗ trợ cho các hoạt động quốc tế”. Cô Hoa cũng khẳng định sẽ kiến nghị Lãnh đạo APD để công nhận những đóng góp của đội ngũ TNV APD trong thời gian qua.

Một số hình ảnh và cảm xúc của SVTN APD trong kế hoạch đón đoàn KU.

http://apd.edu.vn/documents/portlet_file_entry/20884/2_IMG_0171_resize+%281%29.jpg/a94e7043-f058-b921-840a-130ce8a3b971  


 

Cảm xúc của bạn Nguyễn Đức Nam – TAKT13: “Hành trình tham gia tình nguyện vừa qua của em có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Hào hứng, phấn khích vì được tham gia hỗ trợ đoàn quốc tế lần 2. Tuy thời tiết nắng nóng và thời gian dài cũng như khuân viên APD rộng, nhưng em thấy cực kì phấn khích khi được tham gia thảo luận cùng các bạn KU. Trao đổi với những người bạn nước ngoài sử dụng tiếng Anh thật sự là một niềm vinh hạnh lớn với em.”

Chia sẻ từ bạn Nguyễn Lan Anh – KTĐN CLC 12.1: “Những trải nghiệm ý nghĩa ngay từ khi đón đoàn tại sân bay, chúng em đã tự động viên, trang bị tinh thần thoải mái nhất khiến không khí buổi gặp mặt đầu tiên đạt được nhiều ấn tượng tốt. Các bạn trong team luôn hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Chúng em còn học được nhiều kỹ năng hơn, xử lý tình huống nhanh hơn. Em hi vọng đợt đón tiếp lần này sẽ tạo ra được sự tin tưởng ở thầy cô vào chúng em và nhất định đội ngũ TNV chúng sẽ không làm mất đi kỳ vọng đó ở những lần tiếp theo.”

Bạn Trần Thùy Linh - TMQT12B chia sẻ: “Sau trải nghiệm TNV lần này , chúng em đã trưởng thành hơn, có trách nhiệm và kinh nghiệm, cách thức làm việc cũng chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Chúng em rèn luyện giao tiếp Tiếng Anh, luyện phản xạ và hiểu hơn về văn hóa nước bạn, có thêm sự gắn kết với bạn bè quốc tế . Tuy nắng nóng nhưng trên môi ai cũng nở nụ cười và cảm nhận được sự tiến bộ của bản thân hơn mỗi ngày , Tự tin hơn, năng nổ hơn, sôi động hơn nữa và cũng có những kỉ niệm đẹp của thời sinh viên mà có thể mãi sau này cũng không thể quên được. Chúng em hi vọng học viện sẽ ngày 1 phát triển để chúng em có nhiều hơn nữa những cơ hội để giao lưu , kết bạn , học hỏi nhiều hơn nữa.”

   

Hoàng Thị Ngọc Anh - KTĐN CLC 12.1 trải lòng “I realized that although we have so many differences in traditions, age, or even language, somehow, we all found some similarities to become friends and had fun together. We had a lot of memorable memories together. As a member of the AEC and as the team leader on Tuesday, I am always willing to have more chances to participate in more international activities of APD. I want to thank APD for giving us the opportunity to have a great and unforgettable experience.”

 

Nguồn: T.S Tống Hưng Tâm- Người dẫn dắt đội ngũ SV Tình nguyện APD.