null Nghiệm thu Đề án “Nghiên cứu tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến làn song đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam”

Nghiệm thu Đề án “Nghiên cứu tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam”

Ngày 27/12/2018, tại phòng họp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra buổi họp Hội đồng nghiệm thu Đề án “Nghiên cứu tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam: Cơ hội, thách thức và giải pháp”.

Đề án do nhóm nghiên cứu của Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Chính sách và Phát triển) phối hợp với Phòng Xúc tiến Đầu tư (Cục Đầu tư nước ngoài) tiến hành. Đây là một nhiệm vụ cấp bách do lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao nhằm kịp thời tham mưu cho Chính phủ về một vấn đề thời sự có ảnh hưởng lớn đến công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Đào Hoàng Tuấn – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế trình bày tóm tắt nội dung và kết quả nghiên cứu chính của Đề án. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao chất lượng đề án và cũng đóng góp nhiều ý kiến quý báu để nhóm nghiên cứu tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề án. 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua Đề án và đề xuất nhóm nghiên cứu hoàn thiện bản tóm tắt kiến nghị các giải pháp trình Lãnh đạo Bộ nhằm kịp thời tham mưu cho Chính phủ trong việc điều chỉnh chính sách cho phù hợp với bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Tin: Viện Đào tạo quốc tế