null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Đại học Andrews (Hoa Kỳ)

content:

Chiều ngày 30/01/2024, Học viện Chính sách và Phát triển có buổi làm việc trực tuyến với Đại học Andrews (Hoa Kỳ) để bàn về các vấn đề hợp tác trong các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai trường trong thời gian sắp tới. 

Toàn cảnh buổi họp trực tuyến

Đại diện phía trường Đại học Andrews, có ông Nguyễn Việt Anh – Giám đốc các chương trình đào tạo Đại học Andrews Hoa Kỳ tại Việt Nam. Về phía Học viện có sự tham dự của PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện và đại diện Lãnh đạo các khoa và phòng, ban chức năng.

Đại diện trường Đại học Andrews tham gia buổi họp

Trong buổi làm việc, hai bên đã có cơ hội giới thiệu về năng lực đào tạo của mỗi bên. Hai bên cũng chia sẻ những thế mạnh và điểm nổi bật mà 2 ngôi trường đang sở hữu, những thành tựu có được trong việc hợp tác quốc tế trong suốt thời gian vừa qua. Theo đó, đại diện của Đại học Andrews đánh giá cao về quy mô, chất lượng chương trình đào tạo và hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại của Học viện Chính sách và Phát triển.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện

Buổi làm việc đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai bên để triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện đã bày tỏ sự tin tưởng rằng đây là cơ hội tuyệt vời để hợp tác, trao đổi kĩ hơn các vấn đề về đào tạo.Từ đây, nhiều chương trình hợp tác chất lượng sẽ được triển khai, góp phần đa dạng hóa lựa chọn học tập và tăng cường trải nghiệm quốc tế cho sinh viên Học viện.

Đại học Andrews thành lập năm 1874 tại bang Michigan, Hoa Kỳ. ĐH Andrews là một trong những trường đại học lớn, lâu đời ở khu vực Trung Bắc Hoa Kỳ, được kiểm định Vùng (bậc kiểm định cao nhất) bởi Hội đồng Kiểm định bậc cao (CHEA) và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE). Đại học Andrews nằm trong 20% trường có chất lượng học thuật tốt nhất Hoa Kỳ, top 30% các trường đại học có độ khó tuyển sinh cao nhất Hoa Kỳ, Top 30% các trường đại học có đội ngũ giáo sư giảng dạy tốt nhất, theo Niche 2021 Best Colleges ranking. Bên cạnh đó, Đại học Andrews đứng hạng 01 về tiêu chí đa dạng quốc tịch, xếp thứ 07 về số lượng sinh viên quốc tế, theo bảng xếp hạng các trường Đại học Hoa Kỳ năm 2021 của U.S News và top 15% trong danh mục “Best for the Money” của College Factual. Ngành Quản trị Kinh doanh của trường được kiểm định và chứng nhận bởi Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE).