null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Điện Biên

content:

Nhằm thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức, bồi dưỡng, tư vấn và phản biện chính sách đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành kế hoạch và đầu tư và của đất nước, từ ngày 01 – 03 tháng 3 năm 2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã có đoàn công tác tại tỉnh Điện Biên.

Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do PGS.TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có Phó giám đốc Ngô Văn Giang, lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, lãnh đạo Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác và các học viên cao học khóa 10, khóa 11.

Tiếp đoàn công tác của Học viện tại buổi làm việc ở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên có ông Bùi Mạnh Thắng – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên, ông Vũ Xuân Linh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên cùng lãnh đạo các phòng ban của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và công nghệ. Tại đây, lãnh đạo sở đã có những chia sẻ về đặc điểm tình hình kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên, các định hướng phát triển của tỉnh đến năm 2030 với nhiệm vụ chính trị bảo vệ tổ quốc thì việc tổ chức thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội có thuận lợi và khó khăn riêng. Các đơn vị phòng ban của Sở đã có những trao đổi, giải đáp về quá trình thực thi chính sách thu hút phát triển ngành du lịch trên địa bàn tỉnh, thực thi chính sách khoa học công nghệ, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách an sinh – xã hội ở một địa phương có 19 dân tộc, các hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư khi thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh. Một số vấn về vướng mắc về quá trình xây dựng chính sách khuyến nghị với các Bộ, ban ngành Trung ương như Nghị định thì không nên ban hành riêng, nên đưa luôn vào Luật, chỉ nên ban hành ở cấp Thông tư….Đây là những thông tin quan trọng giúp học viên củng cố và bổ sung kiến thức lý luận, vận dụng được các lý thuyết, kiến thức đã học để quan sát, phát hiện và giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn thuộc chuyên ngành đào tạo. Ngoài ra, tại buổi làm việc, Lãnh đạo sở Kế hoạch và đầu tư trao đổi, mong muốn hợp tác với Học viện trong việc tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cho tỉnh, đặc biệt các khóa đào tạo ngắn hạn trong lĩnh vực về đầu tư, đấu thầu. Lãnh đạo sở Khoa học và Công nghệ trao đổi, mong muốn hợp tác với Học viện trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Tại buổi làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Ông Trịnh Hoàng Thắng – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên chia sẻ thực trạng tổ chức triển khai chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, những thuận lợi và khó khăn, thể hiện tinh thần sẵn sàng phối hợp tổ chức đào tạo các chương trình dài hạn, các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về Đấu thầu, Đầu tư cho công chức và viên chức trên địa bàn tỉnh.

Buổi làm việc của đoàn công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, PGS.TS. Trần Trọng Nguyên đã có những trao đổi về công tác phối hợp trong tổ chức tuyển sinh, đào tạo cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Điện Biên. Vui mừng tiếp đón đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về tình hình phát triển của Nhà trường, các định hướng sắp tới, việc tổ chức thực thi chính sách về đào tạo bồi dưỡng trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các mong muốn hợp tác với Học viện trong tuyển sinh và đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức và nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại các buổi làm việc, PGS.TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư; Sở Khoa học & Công nghệ; Sở nội vụ và Trường cao đẳng Điện Biên đã dành cho Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển. PGS,TS Trần Trọng Nguyên hy vọng, sau chuyến thực tế này, các học viên cao học sẽ củng cố và bổ sung thêm kiến thức lý luận, vận dụng được các lý thuyết, kiến thức đã học để quan sát, phát hiện và giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn thuộc chuyên ngành đào tạo, hoàn thành bài thu hoạch học phần chuyên đề thực tế thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ. Đồng thời sau chuyến công tác này, Học viện sẽ tiếp tục có những hợp tác với một số cơ quan ban ngành của tỉnh Điện Biên về tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh và hợp tác trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đặc biệt trong các lĩnh vực về kế hoạch và đầu tư.

Ngoài ra, đoàn công tác của Học viện đi nghiên cứu thực tế, thăm quan môt số mô hình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Sau đây một số hình ảnh của đoàn công tác tại tỉnh Điện Biên

 

Đoàn công tác làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên

 

PGS.TS. Trần Trọng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên

 

Đoàn công tác làm việc tại Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên

 

Đoàn công tác làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên

Đoàn công tác đi thực tế tại Bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ