null SINH VIÊN K10 KHOA KINH TẾ SỐ RỰC RỠ TRONG NGÀY LỄ TỐT NGHIỆP

content:

Sáng ngày 10/8/2023 vừa qua tại Hội trường lớn – Học viện Chính sách và Phát triển đã diễn ra Lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho Thạc sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm 2023. Trong buổi lễ long trọng này, sinh viên khóa 10, Khoa Kinh tế số đã hòa chung niềm vui đứng trên bục trao bằng với 10 Khoa/Viện khác.

 

Tham dự buổi lễ có ông Lê Trọng Minh – Tổng biên tập Báo Đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện; các thành viên trong Ban Giám đốc cùng đại diện Lãnh đạo các Viện, Khoa, các tân thạc sĩ, tân cử nhân. Đặc biệt, trong buổi lễ này là sự có mặt của gia đình, bạn bè, người thân đến tham dự, chia vui cùng cùng với các tân cử nhân của Học viện.

 

Toàn cảnh buổi lễ Tốt nghiệp tại Hội trường lớn – HV Chính sách và Phát triển

Trong buổi Lễ, Khoa Kinh tế số vinh dự có hai đại diện Thủ khoa tốt nghiệp Trần Thị Hải Yến (GPA 3.84/4.0) và Á khoa tốt nghiệp Nguyễn Kim Quyên (GPA 3.65/4.0) vinh dự được đứng trên bục trao bằng. Các em là những gương mặt tiêu biểu minh chứng cho sự học hỏi, trau dồi, rèn luyện không ngừng nghỉ suốt 4 năm học tại khoa Kinh tế số, dưới mái trường APD.

Trần Thị Hải Yến – Thủ khoa tốt nghiệp (GPA 3.84/4.0)

Nguyễn Kim Quyên – Á khoa tốt nghiệp (GPA 3.65/4.0)

Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, nhóm làm chương trình đã có dịp phỏng vấn sinh viên Trần Thị Hải Yến, chuyên ngành Phân tích Dữ liệu lớn trong kinh tế và kinh doanh – cô gái nhỏ nhắn nhưng dẫn đầu khóa tốt nghiệp đầu tiên của Khoa Kinh tế số.

PV: Lý do bạn chọn Khoa Kinh tế số là gì? Hải Yến: Lý do mình tới với Kinh tế số vì đó là một môi trường tốt, các thầy cô rất quan tâm và nhiệt tình. 

PV: Cảm nhận của bạn khi theo học tại khoa Kinh tế số là gì? Hải Yến: Mặc dù đây là một khoa mới được thành lập, bản thân mình là khóa đầu tiên nhưng suốt khoảng thời gian 4 năm vừa qua Khoa Kinh tế số đã cho mình rất nhiều trải nghiệm và cả những thử thách ở những vị trí, vai trò khác nhau giúp mình được học hỏi và phát triển mạnh hơn rất nhiều. Minh nghĩ không chỉ bản thân mình mà các bạn đã và đang học ở đây đều cảm nhận được điều đó.

PV: Bạn có muốn đưa ra lời khuyên nào cho các bạn sinh viên chưa ra trường không? Hải Yến: Bản thân mình sẽ không đưa ra lời khuyên cho các bạn, sẽ có nhiều người đưa ra những lời khuyên tốt hơn của mình. Mình chỉ muốn nói với các bạn rằng sẽ chưa bao giờ có một người mới bắt đầu mà  luôn tự tin vào con đường mình đã chọn cả. Chỉ có cố gắng hết mình và tin tưởng vào nỗ lực của bản thân.

PV: Cảm ơn Yến đã tham gia phỏng vấn.

Buổi Lễ tốt nghiệp là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành và mở ra một con đường mới cho các em sinh viên bước vào một thế giới mới, nơi các em có thể thỏa sức lao động và sáng tạo, xây dựng cho cuộc đời. Hơn thế nữa, những kết quả ngày hôm nay cũng là công sức vun đắp của các thầy cô khoa Kinh tế số, những người đã nắn nót đặt từng viên gạch đầu tiên kể từ khi khoa được thành lập. Nhìn thành quả của mình, nhìn những đứa con của mình rạng rỡ trong chiếc áo cử nhân chắc hẳn thầy cô cũng là những người bồi hồi xúc động.

Sinh viên kinh tế số trong ngày lễ tốt nghiệp 

Tiếp nối thành công của khóa đầu tiên này, thầy và trò Khoa Kinh tế số lại tiếp tục chuẩn bị cho một hành trình mới với nhiều ấp ủ. Lãnh đạo khoa đã trực tiếp chỉ đạo thực hiện các kế hoạch mới chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo, từng bước đưa khoa Kinh tế số mạnh mẽ vươn lên.

Thầy Đàm Thanh Tú - lãnh đạo khoa Kinh tế số cùng các SV trong ngày lễ tốt nghiệp

Một lần nữa xin chúc mừng các tân cử nhân Khoa Kinh tế số, chúc các em có thật nhiều sức khỏe để hiện thực hóa những ước mơ của mình.