null ĐỘI THI SINH VIÊN "GREEN TRIP" DƯỚI SỰ CỐ VẤN CỦA THS. ĐẶNG MINH PHƯƠNG ĐÃ XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI NHẤT - CUỘC THI ECO PIN BOX CHALLENGE do KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔ CHỨC

content:

Vào ngày 04/4/2024, Học viện Chính sách và Phát triển, Khoa Quản trị kinh doanh và CLB Startup & Marketing đã tổ chức Gala Chung kết Cuộc thi  “ECO PIN BOX CHALLENGE - Sáng tạo NHÀ MỚI cho những chiếc PIN CŨ” dưới sự tài trợ của H&M và Trung tâm Phát triển Xanh - GreenHub. 

Tại Việt Nam, sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với tăng trưởng xanh được thể hiện thông qua việc hỗ trợ bởi khung pháp lý và dẫn dắt bởi chiến lược quốc gia. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là cơ quan đầu mối quốc gia về tăng trưởng xanh, đã đề xuất cho Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch hành động quốc gia tương ứng.

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển liên minh "Trường học không rác thải". Mục tiêu của cuộc thi là khuyến khích sinh viên APD thể hiện sáng tạo trong việc thiết kế mô hình thùng đựng pin thải để tái chế và xử lý một cách không gây độc hại.

Trong đội ngũ 10 Ban giám khảo và 7 Thầy Cô trong Ban cố vấn cho sinh viên ở Cuộc thi này Khoa Luật Kinh tế có:

- TS. Nguyễn Như Hà - Trưởng Khoa Luật Kinh tế (Thành viên Ban giám khảo)

- ThS, NCS. Cô Đặng Minh Phương - Giảng viên Khoa Luật Kinh tế (Cố vấn Đội thi GREEN TRIP)

Chúng ta đã được chứng kiến những ý tưởng sáng tạo và mới lạ từ các bạn trẻ đầy năng động và nhiệt huyết. Với sự hướng dẫn và động viên từ các thầy cô cố vấn mỗi đội, 07 đội thi đã có màn trình bày hết sức ấn tượng và mang đến những mô hình thùng thu gom pin thải đầy ý nghĩa và tiềm năng.


Chúc mừng đội thi "GREEN TRIP" đã xuất sắc đạt Giải Nhất - với thành viên đến từ 3 Khoa: Quản trị Kinh doanh, Kinh tế quốc tế, Luật Kinh tế và dưới sự hướng dẫn đầy tâm huyết từ ThS, NCS. Cô Đặng Minh Phương - Giảng viên Khoa Luật Kinh tế. 

Đội thi “Green Trip” với sự hướng dẫn sát sao của Cô Đặng Minh Phương - Giảng viên Khoa Luật Kinh tế đã xuất sắc dành Giải Nhất.

Cảm ơn tất cả các đội thi đã tham gia và chia sẻ những ý tưởng quý báu của mình. Hy vọng rằng cuộc thi này sẽ lan tỏa và góp phần vào việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

“Cơ hội để thay đổi môi trường nằm ở quyết định của bạn”

Một số hình ảnh đáng chú ý khác tại cuộc thi:

Các Thầy Cô giảng viên LAW-APD rất quan tâm đến Cuộc thi