null Học viện Chính sách và Phát triển tham gia Hội thảo khoa học quốc tế “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ”

content:
Sáng ngày 26/10/2024, Học viện Chính sách và Phát triển tham gia Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ” do Trường Đại học Hải Phòng đăng cai tổ chức.

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ” (Innovation and Creativity in Foreign Language Research and Teaching) do Trường Đại học Hải Phòng và các đơn vị đối tác: Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Ibaraki (Nhật Bản), Trường Đại học Kỹ thuật tổng hợp Sông Đông (Nga) phối hợp tổ chức đã diễn ra trong không khí học thuật sôi nổi, thiết thực và đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

My alt text

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (Ngoài cùng bên phải), cùng nhiều thầy cô thuộc Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác, Phòng Quản lý đào tạo; Bộ môn Ngoại ngữ - Khoa cơ bản APD đã có mặt tại Hội thảo Khoa học quốc tế.

My alt text

Quang cảnh Hội thảo khoa học quốc tế

My alt text

Quang cảnh Hội thảo khoa học quốc tế

 Hội thảo trân trọng đón tiếp các vị đại biểu, khách quý:

- Về phía các Sở của Thành phố Hải Phòng: Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bà Đỗ Thị Hòa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. 

-  Về phía lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức: Giáo sư Yoko Ikeda, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ibaraki (Nhật Bản); Tiến sĩ. Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; Giáo sư Murugova Elena, Trưởng khoa Ngôn ngữ ứng dụng, Trường Đại học kỹ thuật Don State; Phó Giáo sư Vartanova N, Trưởng khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Kỹ thuật Don State.

- Về phía đơn vị tài trợ: Ông Adam Brock, Viên chức Ngoại giao - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

- Các thầy, cô giáo là lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài thành phố như Trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Hưng Yên, Trường Đại học Cửu Long, Trường Đại học Hùng Vương, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng…; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hải Phòng, Công an thành phố Hải Phòng.

- Về phía Trường Đại học Hải Phòng: PGS.TS. Bùi Xuân Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Lãnh đạo và giảng viên Khoa Ngoại ngữ, các giảng viên nước ngoài đang công tác tại Trường Đại học Hải Phòng, đại diện Ban Truyền thông.

My alt text

Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế

My alt text

Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Đổi mới và sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ” đã thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Tổng số có 100 bài viết tham gia Hội thảo, qua 2 vòng phản biện độc lập đã lựa chọn được 58/59 công trình chất lượng của 79 nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia uy tín thuộc 17/12 đơn vị là trường đại học, học viện, các tổ chức trong nước và quốc tế uy tín trong đào tạo, nghiên cứu 04 loại ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn) và được xuất bản trong Kỷ yếu Hội thảo.

Tại phiên khai mạc, Hội thảo đã nghe phát biểu đề dẫn của PGS.TS Bùi Xuân Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng. Sau đó là các bài phát biểu trực tuyến của Ông Yoko Ikeda, Phó Chủ tịch về Giáo dục Toàn cầu, Giám đốc Trung tâm kết nối Toàn cầu, Trường Đại học Ibaraki (Nhật Bản); Ông Adam Brock, viên chức ngoại giao tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, đại diện Phòng Thông tin Văn hóa và Văn phòng tiếng Anh khu vực RELO tại Việt Nam. Các bài phát biểu tại Phiên khai mạc đều đánh giá cao tầm quan trọng của hội thảo về đổi mới và sáng tạo vào nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt ý nghĩa có tính quyết định từ bậc đại học trong hệ thống giáo dục cả nước, có tác động tới các bậc học phổ thông và tới lực lượng lao động có thể quốc tế hóa của toàn xã hội. Ngay sau các bài phát biểu của Lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức, chuyên gia của RELO, MA. Melita Fogle báo cáo chuyên đề quan trọng: “English Language Lesson Planning for Adult Learners: To AI or Not to AI”.

My alt text

PGS.TS Bùi Xuân Hải - Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Sau phiên khai mạc toàn thể, Hội thảo tổ chức 4 phiên Tiểu ban song song, 2 phiên tiếng Anh, 1 phiên tiếng Trung và 1 phiên tiếng Nhật và tiếng Hàn. Có 11/15 báo cáo tham luận được các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế trình bày trực tiếp. Các tham luận tập trung vào các phương pháp giảng dạy và nghiên cứu có tính đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, tiêu biểu như bàn về tính hiệu quả của việc áp dụng phương pháp học tập kết hợp trong dạy ngoại ngữ cho sinh viên đại học; tác động của tiến bộ công nghệ tới việc dạy biên dịch ở các trường Đại học ở Việt Nam; trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng giảng dạy ngoại ngữ.

My alt text

Tiểu ban tiếng Anh 1

My alt text

Tiểu ban tiếng Anh 2

My alt text

Tiểu ban tiếng Trung

My alt text

Tiểu ban tiếng Nhật Bản và tiếng Hàn Quốc

Hội thảo khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp với những giá trị học thuật về lĩnh vực giáo dục, đào tạo ngoại ngữ được lan tỏa; đồng thời, là diễn đàn để các nhà quản lý, nghiên cứu, giáo dục ngoại ngữ trong nước và quốc tế giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy việc chuyển giao tri thức vào thực tế cũng như góp phần tích cực nâng cao hiệu quả giáo dục ngoại ngữ.

Đây cũng là hoạt động khoa học có ý nghĩa lớn với Trường Đại học Hải Phòng nói chung và với Khoa Ngoại ngữ nói riêng, đặc biệt là trong thời điểm Khoa Ngoại ngữ của Trường đang tích cực, sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm truyền thống xây dựng và phát triển (1979-2024)./.

Một số hình ảnh của Hội thảo

My alt text

 

My alt text

 

My alt text

TS. Tống Hưng Tâm, giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ, phát biểu tại Hội thảo

My alt text

Nhiều giảng viên thuộc Bộ môn Ngoại ngữ tham gia Hội thảo

My alt text

 

My alt text

Nguồn: HPUni

Tổng hợp: Trung tâm Thông tin, thư viện và truyền thông